Clip cho thấy những gì huấn luyện viên trưởng của Pháp Didier Deschamps đã nói với các học trò trong phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận chung kết World Cup 2018 gặp Croatia.

Lộ clip HLV Deschamps yêu cầu học trò chuyền bóng cho Mbappe ở trận chung kết

tuong anh | 19/07/2018, 07:00

Clip cho thấy những gì huấn luyện viên trưởng của Pháp Didier Deschamps đã nói với các học trò trong phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp của trận chung kết World Cup 2018 gặp Croatia.

Trong clip này, nhà cầm quân người Pháp đã yêu cầu các học trò nên đưa bóng cho Mbappe.

"Họ (tuyển Croatia) chơi rất quyết liệt, thậm chí làhung hăng. Bạn đã thấy tất cả năng lượng họ đưa ra. Chơi càng đơn giản càng tốt. Khi cóbóng, nếu ai đó ở trên bạn và có cầu thủ đối phương chạyđến, hãy chuyềnnó. Ngay khi có thể, đưa bóngcho Kylian Mbappe", HLVDeschamps vừa đi vừa phát biểu trong khi các cầu thủ im lặng lắng nghe.

"Antoine Griezmann hãy chơi lùi xuống một chút. Bạn đang ở bên cạnh những cầu thủtấn công, chúng tôi cần bạn có lựa chọn tốt",Deschamps nói thêm.

Ngay sau ông thầy phát biểu,Paul Pogbahét lên: 'Hãy tự tin lên', nhưngtrung vệ Raphael Varane, người nóilời cuối cùng đã đập tay lênbàn giữa phòng thay đồ. "Đừng quá cố gắng về việc định vị, vị trí. Nó nằm trong đầu bạn. Hãy tự tin vàtin vào nó. Chúng ta sẽ thắng. Chúng ta sẽ thắng trận này. Không cần phải quá bận rộn lo lắngvề nó, thôi nào! Còn 45 phút nữa, đi nào!".

Trong trận chung kết vừa qua, Croatia chọn lối đá phủ đầu và không ngại va chạm những phút đầu tiên. Chính điều này khiến đội tuyển Pháp rơi vào thế chống trả. Gần 15 phút đầu, Croatia đã dồn Pháp vào thế phải chống đỡ và không có cơ hội nào. Điều bất ngờ lại đến khi ở phút 17, trong tình huống đáphạt, Antoine Griezmann sút thẳng vào khung thành và Mandzukic phá bóng bay thẳng vào lưới nhà đưa Pháp vươn lên dẫn trước.

Thua trước khi đang giành thế chủ động, Croatia chơi cố gắng hơn để tìm bàn gỡ và cơ hội đã đến. Phút 29, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ĐT Pháp, Perisic khống chế một nhịp trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái gỡ hòa choCroatia.

10 phút sau, cũng chính Perisic được nhắc đến khi anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem qua công nghệ hỗ trợ VAR, trọng tài cho Pháp hưởng quả penalty. Antoine Griezmann không bỏ lở cơ hội đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, từ những nhắc nhở của HLVDidier Deschamps,tuyển Pháp chơi hưng phấn hơn và lần lượt Paul Pogba, Mbappe ghi bàn ở phút 58 và 65. Croatia cũng có bàn rút ngắn ở phút 68 dothủ môn Hugo Lloris mắc sai lầm khi nhận đường trả bóng về của đồng đội.

Với chiến thắng 4-2, Pháp lên ngôi vô địch World Cup sau 20 năm kể từ năm 1998 ngay trên sân nhà. HLV Deschamps cũng có một kỷ lục đáng nhớ khi 20 năm ông nâng chiếc cup khi là cầu thủ còn hiện tạithì ông là nhà cầm quân đoạt giải cúp vàng lần này.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ clip HLV Deschamps yêu cầu học trò chuyền bóng cho Mbappe ở trận chung kết