13.000 khóa kẹp ray tàu cùng một số đường dây cáp ở công trường và depot Long Bình, TP.Thủ Đức, thuộc tuyến Metro số 1 bị lấy trộm.

Công trường Metro số 1 bị trộm nhiều vật tư

T.V | 15/06/2022, 19:20

13.000 khóa kẹp ray tàu cùng một số đường dây cáp ở công trường và depot Long Bình, TP.Thủ Đức, thuộc tuyến Metro số 1 bị lấy trộm.

Chiều 15.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, nhiều vật tư tại công trường thi công đường ray và depot Long Bình, TP.Thủ Đức thuộc Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã bị mất cắp.

Cụ thể, hồi tháng 5, tại khu vực cầu cạn đoạn VD1 đến VD3 đoạn qua TP.Thủ Đức bị mất hơn 13.000 khóa kẹp ray tàu. Đây là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối… Được biết, các khu vực mất vật tư là nơi chỉ có những đối tượng được cấp phép mới tiếp cận được.

metro-2533-1655279642.jpeg
Hai đoàn tàu metro tại depot Long Bình bị xịt sơn, bôi bẩn bằng các hình vẽ - Ảnh: P.V

Theo nhà thầu này, đơn vị bắt đầu xây dựng đường ray từ tháng 12.2020 đến tháng 2.2021. Thời điểm này, các khóa kẹp ray đã được thiết lập hoàn chỉnh. Từ tháng 11.2021 đến tháng 5.2022, nhà thầu cho biết không làm việc ở khu vực thi công và vận hành thiết bị đường sắt. Tuy nhiên, các đơn vị khác vẫn làm việc tại đây.

Trước tình trạng trên, các nhà thầu đã báo cáo cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra, thu hồi; ngoài ra sẽ tiến hành định vị, căn chỉnh lại đường ray. Trước đó, ngày 11.6, hai đoàn tàu metro tại depot Long Bình cũng bị xịt sơn, bôi bẩn bằng các hình vẽ. 

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đề nghị các nhà thầu cần tăng cường công tác an ninh và bảo vệ vật tư ở công trường tránh bị mất cắp hay phá hoại trong tương lai.

Tại khu vực depot Long Bình và các nhà ga, nơi tập trung nhiều vật tư, thiết bị, các nhà thầu nên xem xét có thể gắn camera an ninh để giám sát trong suốt quá trình thi công và lắp đặt, cũng như hỗ trợ công tác bảo vệ.

Chủ đầu tư đề nghị Công ty Hitachi nhanh chóng trình nộp báo cáo, đánh giá mức độ hư hỏng thực tế và đề xuất giải pháp khắc phục sau sự cố hai đoàn tàu bị vẽ tranh phun sơn nói trên. Sau khi nhận được báo cáo đánh giá, kế hoạch khắc phục, đề nghị Liên danh NJPT (tư vấn chung) đề xuất ý kiến cho chủ đầu tư xem xét.

Hiện, nhà thầu đã báo cơ quan công an điều tra, sớm thu hồi; hoặc thay thế để không ảnh hưởng tiến độ công trình.

Bài liên quan
Cảm nhận với Metro số 1 lần đầu chạy hoàn toàn tự động, không cần người lái
Sáng 26.4, đoàn tàu Metro số 1 đã có hành trình đặc biệt với những vị khách đặc biệt

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trường Metro số 1 bị trộm nhiều vật tư