Công ty Gia cư cho biết đã gửi đơn đến các sở ngành kiến nghị về những sai phạm liên quan đến dự án Picity High Park. Trong giai đoạn chờ ý kiến, công ty tạm ngưng mọi hoạt động.

Công ty Gia Cư tạm ngưng hoạt động, hoãn cưỡng chế công trình trái phép Picity High Park

04/12/2019, 17:41

Công ty Gia cư cho biết đã gửi đơn đến các sở ngành kiến nghị về những sai phạm liên quan đến dự án Picity High Park. Trong giai đoạn chờ ý kiến, công ty tạm ngưng mọi hoạt động.

Công ty Gia Cư tạm ngưng hoạt động, xin hoãn cưỡng chế sai phạm tại dự án Picity High Park

Dự án Picity High Park của công ty Gia Cư tọa lạc tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Đây là một công trình trái phép, không có giấy phép xây dựng. Trước đó, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đã ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công ty Gia Cư.

Theo đó, công ty Gia Cư phải tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng có diện tích hơn 1.200m2 với kết cấu khung kèo sắt, tường gạch, kiếng và mái tôn do xây dựng không có giấy phép.

Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty này chi trả. Trong thời hạn tối đa 15 ngày từ khi nhận quyết định, công ty phải tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Nếu quá thời hạn, công ty Gia Cư không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi hết thời hạn, công ty Gia Cư đã không tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm tại dự án Picity High Park mà còn có đơn đề nghị UBND phường Thạnh Xuân và UBND quận 12 cho phép gia hạn hoàn tất tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 15.12.2019. Tuy nhiên, đề nghị này không được chính quyền địa phương chấp thuận.

Được quảng cáo rầm rộ, thế nhưng dự án Picity High Park vẫn chưa hoàn thiện về mặt pháp lý

Vừa qua, đoàn liên ngành UBND phường Thạnh Xuân đã cương quyết triển khai quyết định cưỡng chế của UBND quận 12. Tại buổi cưỡng chế, Công ty Gia Cư tiếp tục trình bày dự án đang trong quá trình thực hiện pháp lý đầu tư. Hiện công ty đang kiến nghị với các sở ngành để giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án.

Nếu các sở ngành không thống nhất cho nhà mẫu của dự án (được UBND quận 12 xác định xây trái phép), công ty cam kết tự nguyện tháo dỡ trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản không thống nhất của Sở Xây dựng TP.HCM.

Đồng thời, trong thời gian chờ ý kiến trả lời của các sở ngành, công ty sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động kinh doanh, xây dựng nào liên quan đến dự án.

Đại diện ban chỉ đạo cưỡng chế cũng cho biết, hiện đang xin ý kiến tạm dừng việc cưỡng chế để báo cáo cơ quan thẩm quyền quyết định. Trong thời gian này, ban chỉ đạo cưỡng chế yêu cầu Công ty Gia Cư ngưng hoạt động giao dịch kinh doanh, xây dựng có liên quan. Bên cạnh đó đó, khẩn trương liên hệ các sở ngành để có văn bản hướng dẫn về công trình xây dựng tạm trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày 26.11).

H.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Gia Cư tạm ngưng hoạt động, hoãn cưỡng chế công trình trái phép Picity High Park