Một nhà khoa học người Israel đã phát minh ra chiếc mặt nạ bảo hộ giúp phòng tránh lây nhiễm COVID-19 hiệu quả, với các bộ lọc có thể được sử dụng liên tục lên đến 60 giờ.

Công ty Israel phát triển mặt nạ phòng COVID-19 trong 60 giờ

31/07/2020, 14:09

Một nhà khoa học người Israel đã phát minh ra chiếc mặt nạ bảo hộ giúp phòng tránh lây nhiễm COVID-19 hiệu quả, với các bộ lọc có thể được sử dụng liên tục lên đến 60 giờ.

Chiếc mặt nạ phòng tránh lây nhiễm COVID-19 do công ty ViriMASK phát triển - Ảnh: ViriMASK

Sản phẩm được phát triển bởi công ty công nghệ y tế ViriMASK có trụ sở tại thành phố Tirat Carmel, miền Bắc Israel. Mặt nạ này đã được phát minh ngay sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới.

Gần đây, nó đã hoàn thành một đánh giá tại Viện Tiêu chuẩn Israel khi ngăn được các hạt có kích thước 0,087 micron, nhỏ hơn một chút so với hạt vi rút SARS-CoV-2 là khoảng 0,12 micron. Các thử nghiệm cho thấy rằng mặt nạ này đã chặn 99,25% các hạt.

Theo công ty ViriMASK, chiếc mặt nạ này che chắn toàn bộ khuôn mặt và vì thế có thể bảo vệ người dùng trong 60 giờ trước khi các bộ lọc cần được thay thế.

Ông Noam Gavriely, người phát triển sản phẩm này nói với tờ The Times of Israel: “Không giống như các loại khẩu trang, mặt nạ này có thể che chắn toàn bộ khuôn mặt như mặt nạ phòng độc và mặt nạ lặn. Bộ lọc của sản phẩm cũng dày hơn so với khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật”.

Theo ông Gavriely, chiếc mặt nạ bao gồm các nếp gấp đặc biệt của vật liệu lọc, giúp ngăn chặn gia tăng áp lực đối với hệ hô hấp của người dùng và cho phép họ thở bình thường. Ông cũng nhấn mạnh việc bảo vệ đôi mắt cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng bởi vi rút SARS-CoV-2 có thể bám vào kết mạc của mắt và sinh sôi, nhân bản nhanh chóng.

Một người đàn ông đeo mặt nạ ViriMASK tại một ga tàu ở Israel - Ảnh: Boris Klotz

Noam Gavriely từng giúp Lực lượng Phòng vệ Israel phát triển mặt nạ phòng độc trong Chiến tranh Iraq. Ông thừa nhận sản phẩm mới của ông giống với một số thiết bị bảo vệ thời chiến và trông không đẹp mắt. Nhưng ông nói rằng về mặt bảo vệ, nó mang lại sự cải tiến đáng kể so với mặt nạ N95 và được xem là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Ngoài việc hữu dụng đối với các nhân viên bệnh viện, chiếc mặt nạ này cũng đặc biệt phù hợp với các chuyên gia y tế khác, bao gồm nha sĩ và những người có nguy cơ cao khi tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm coronavirus.

“Ban đầu, chúng tôi thiết kế mặt nạ này để bảo vệ nhân viên y tế nhưng nhiều người bắt đầu đặt mua nó trực tuyến. Chúng tôi thấy rằng hầu hết mọi người đều có thể sử dụng nó để đi máy bay hoặc khi đến các bệnh viện kiểm tra”, ông Gavriely chia sẻ.

Mặt nạ ViriMASK đã được bán ra thị trường hơn một tháng trước với mức giá 70 USD. Cho đến nay 10.000 cái đã được bán thông qua các nhà phân phối vật tư y tế và các kênh mua hàng trực tuyến ở Israel.

Long Hải (theo The Times of Israel)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Israel phát triển mặt nạ phòng COVID-19 trong 60 giờ