ALI Technologies, công ty khởi nghiệp Nhật Bản đang phát triển một chiếc mô tô bay, đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho các đơn vị thương mại đầu tiên muốn sở hữu cỗ máy này.

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản bắt đầu bán mô tô bay

Long Hải | 28/01/2022, 08:35

ALI Technologies, công ty khởi nghiệp Nhật Bản đang phát triển một chiếc mô tô bay, đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho các đơn vị thương mại đầu tiên muốn sở hữu cỗ máy này.

hoverbike_resize_md.jpeg
Chiếc mô tô bay được gọi là XTurismo Limited Edition

Chiếc mô tô bay được gọi là XTurismo Limited Edition, sử dụng hai rotor trung tâm lớn hoạt động nhờ động cơ gas Kawasaki 228 mã lực. Bốn cánh quạt hỗ trợ điện nhỏ hơn cũng được đặt ở các cạnh ngoài của xe để tạo sự ổn định.

Đây là một trong số những thiết kế gần đây ủng hộ sự đổi mới tuyệt đối. Một ví dụ khác là AirCar của Klein Vision, một chiếc ô tô bay "biến hình" trang bị động cơ BMW 4 xylanh 1,6 lít 140 mã lực. Sau chuyến bay liên thành phố vào tháng 6 năm ngoái, AirCar hiện đã được Cơ quan Giao thông Slovakia cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay.

ALI Technologies cho biết nguyên mẫu mô tô bay của họ có thể đạt tốc độ tối đa 80 km/h, bay lơ lửng ở độ cao khoảng 2,4 mét và trong khoảng 40 phút với điều kiện sạc đầy và nhiên liệu đầy bình.

Phần thân bằng sợi carbon siêu nhẹ của nguyên mẫu chỉ nặng 299 kg và dài khoảng 3,65 m. Hệ thống truyền động được đồng phát triển bởi ALI Technologies và Toda Racing. Xe sử dụng bộ điều khiển tự động được thiết kế để nâng cao tính an toàn.

Do các quy định nghiêm ngặt đối với những chiếc xe như vậy ở Nhật Bản, XTurismo Limited Edition sẽ chỉ được phép bay trên đường đua. Điều đó khiến giá chào bán 777.000 USD trở thành một đợt bán khá khó khăn.

Tuy nhiên, với việc ALI Technologies chỉ sản xuất 200 chiếc thì đây vẫn là một sản phẩm cao cấp thích hợp để trải nghiệm. ALI Technologies tuyên bố rằng mục tiêu của họ là sản xuất hàng loạt xe lượn hoàn toàn bằng điện để sử dụng trong đô thị hay để ứng phó với thảm họa và phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Có vẻ như ý tưởng ô tô bay cá nhân và mô tô lượn sẽ sớm thành hiện thực sau khi taxi bay có thể bắt đầu bay thương mại sớm nhất là vào năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty khởi nghiệp Nhật Bản bắt đầu bán mô tô bay