Sau vụ 1 chiếc xe cấp cứu bị cháy trong nhà để xe ở quận 10, ngày 7.3, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện sở chỉ cấp phép hoạt động đối với 2 xe cứu thương của Công ty TNHH 115 Xuyên Á.
Theo dòng thời sự

Công ty TNHH 115 Xuyên Á chỉ có 2 xe cứu thương được cấp phép hoạt động

Hồ Quang 07/03/2024 16:55

Sau vụ 1 chiếc xe cấp cứu bị cháy trong nhà để xe ở quận 10, ngày 7.3, Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện sở chỉ cấp phép hoạt động đối với 2 xe cứu thương của Công ty TNHH 115 Xuyên Á.

Theo Sở Y tế TP.HCM, chiếc xe biển số 51B-602.29 bốc cháy được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM cấp giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cho Công ty TNHH 115 Xuyên Á ngày 27.12.2023.

cong-ty-tnhh-115-xuyen-a-chi-co-2-xe-cuu-thuong-duoc-cap-phep-hoat-dong-hinh-anh.png
Nhiều xe của Công ty TNHH 115 Xuyên Á chưa được cấp phép vẫn hoạt động vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân - Ảnh: PV

Tuy nhiên, chiếc xe nói trên chưa được cấp phép hoạt động vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngày 20.9.2022 đơn vị này đã cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 09165/HCM-GPHĐ với loại hình “Cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh” cho Công ty TNHH 115 Xuyên Á (địa điểm kinh doanh tại 170 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM ) đối với 2 xe cứu thương biển số 51B-225.51 và 51B-511.48.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vi phạm trong việc vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh trong trường hợp này.

Ngành y tế TP mong sớm có quy định riêng biệt 2 loại hình: xe cấp cứu và xe vận chuyển người bệnh để đảm bảo an toàn cho người bệnh, cũng như thuận lợi hơn trong công tác quản lý nhà nước đối với loại hình vận chuyển này.

Trước đó, chiếc xe biển số 51B-602.29 được cho là xe cứu thương đã bốc cháy trong khi đang đậu tại bãi giữ xe ở 700 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 , TP.HCM. Ông L.T.T (sinh năm 1995, thường trú tại Phú Yên) là tài xế và là chủ chiếc xe này bị bỏng được đưa đi sơ cứu điều trị.

Theo lời của ông L.T.T, ông mua xe này từ ông N.V.H và bà D.T.T.T khoảng 6 tháng trước nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Xe thường xuyên đậu tại nhà ông T. ở tỉnh Phú Yên để vận chuyển người bệnh. Thỉnh thoảng, có người bệnh xuất viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy liên hệ thì ông sẽ đưa xe từ tỉnh Phú Yên vào TP.HCM để đón về nhà.

Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông T. cho biết khoảng hơn 12 giờ ngày 5.3, khi ông đang vặn van kiểm tra lượng oxy của bình đặt trong xe cứu thương thì đột ngột phát ra tiếng nổ và bốc cháy từ bên trong xe.

Ông T. cung cấp hình ảnh các giấy tờ liên quan đến xe, gồm: Hợp đồng ủy quyền giữa ông N.V.H và bà D.T.T.T với ông L.T.T; Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô Toyota 51B-602.29 do ông N.V.H làm chủ; Giấy chứng nhận kiểm định và Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên do Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cấp cho Công ty TNHH 115 Xuyên Á ngày 27.12.2023.

Bài liên quan
Khuyến cáo xe cứu thương không hú còi vào ban đêm
Theo khuyến cáo của bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, các loại xe cứu thương khi lưu thông trên địa bàn TP.HCM không nên hú còi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty TNHH 115 Xuyên Á chỉ có 2 xe cứu thương được cấp phép hoạt động