Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan đến Hồng Kông khiến người dân ở nước này liên tưởng đến bộ phim “Infected Islands” (Quần đảo bị nhiễm bệnh) của điện ảnh Nhật Bản phát hành năm 2009.

Covid-19 khiến người Hồng Kông liên tưởng đến phim ‘Infected Islands' của điện ảnh Nhật Bản

Tiểu Vũ | 24/02/2020, 09:57

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan đến Hồng Kông khiến người dân ở nước này liên tưởng đến bộ phim “Infected Islands” (Quần đảo bị nhiễm bệnh) của điện ảnh Nhật Bản phát hành năm 2009.

Sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã gây hoang mang cho xã hội. Tờ báo HK01 của Hồng Kông tường thuật, người dân ở đây không chỉ đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đầy đủ, mà còn vội vàng mua giấy vệ sinh, gạo và các nhu yếu phẩm thực phẩm để dự trữ cho hết dịch.

Cảnh người Hồng Kông tìm mọi cách để phòng tránh bệnh dịch khiến cho người liên tưởng đến bộ phim giả tưởng Infected Islands (tạm dịch là Quần đảonhiễm bệnh) của điện ảnh Nhật Bản phát hành năm 2009.

“Hóara câu chuyện trong phim quágiống với những gì diễn ra ở Hồng Kông trong hiện tại, nó giống như lời tiên tri của một vị thần vậy”, HK01 viết.

Cảnh trong phim: Chuyên gia y tế vào khu vực cách ly để nghiên cứu về virus mới

Infected Islandslà mộtbộ phim giả tưởngNhật Bảnphát hành vào ngày 17.1 2009, với sự tham gia của các diễn viên Tan LiTsumabuki Satoshi,Guo Zhong Ryoko, Yuji Tanaka,Ikewaki Chizuru.Ngay trong ngày ra mắt, phim đã lập kỷ lục về doanh thu và sự hài lòng của khán giả.

Một số bệnh nhân trong phim có triệu chứng tương tự bệnh cúm thông thường và khăng khăng đòi ra khỏi khu vực cách ly

Nội dung phim nói về sự bùng phát của một chủng virus mới trong tương lai (thời điểm tương lai giả địnhlà năm 2011). Phim bắt đầu từ việc một bệnh viện tiếp nhận một ca cấp cứu. Bệnh nhân có nhiều triệu chứng lạmà từ trước đến nay bác sĩ chưa từng biết.Sau đó, số người nhiễm bệnh ở Nhật Bản đã tăng lên với tốc độ hàng chục triệu người trong nửa năm. Chính phủ Nhật đã phải điều xe chở rác để chở xác người chết trên đường phố. Xã hội loài người đứng trước sự diệt vong.

Cảnh trong phim: Thành phố trở nên hỗn loạn khi người dân tràn ra ngoài mua nhu yếu phẩm thực phẩm về dự trữ

Bệnh sau đó được xác định là do một loại virus lạ gây ra, xác suất lây truyền từ người sang người là rất cao. Bệnh viện bị phong tỏađể chống lây lan. Bệnh nhân bị cách ly cố tính trốn khỏi bệnh viện và tiếp tục lây nhiễm cho cộng đồng. Thành phố bị phong tỏavà trở nên hỗn độn, nhiều người đổ xô đi mua nhu yếu phẩm để dữ trữ và sống trong hoang mang lo lắng...

Để chống lại sự lây của virus,Tổ chức Y tế Thế giớiđã cử Tanari(Kobayashi Ayako đóng) - một chuyên gia y tế rất giỏi đến điều tra và cuối cùng chuyên gia này đã tìm ra thuốc chữa trị giúp người dân thoát khỏi sự đe doạ của virus.

Một số hình ảnh trong phim Đảo nhiễm bệnh:

Bệnh nhân bị nhiễm loại virus bí ẩn nằm chật bệnh viện

Bác sĩ bất lực trước số lượng người bệnh ngày càng cao

Các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân phải mang các thiết bị bảo hộ

Khi thành phố có lệnh phong tỏa, nhiều người dân đã tìm cách thoát ra

Một nữ bệnh nhân đã trốn thoát ra khỏi khu vực cách ly

Các bác sĩ trở nên tuyệt vọng

Nữ bác sĩ chia tay người yêu để vào khu vực cách ly

Bênh nhân trong khu vực cách ly

Nhân viên y tế vào khu vực cách ly

Phim Quần đảo bị nhiễm bệnh:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Covid-19 khiến người Hồng Kông liên tưởng đến phim ‘Infected Islands' của điện ảnh Nhật Bản