Công ty khởi nghiệp Mỹ Cronzy đang thực hiện chiến dịch Indiegogo gây quỹ xã hội để sản xuất loại bút đặc biệt có thể nhận biết và tái tạo trên 16 triệu mầu khác nhau.

Cronzy, chiếc bút thần kỳ

06/08/2016, 20:44

Công ty khởi nghiệp Mỹ Cronzy đang thực hiện chiến dịch Indiegogo gây quỹ xã hội để sản xuất loại bút đặc biệt có thể nhận biết và tái tạo trên 16 triệu mầu khác nhau.

Ảnh minh họa.

Loại bút thần kỳ mang tên Cronzy chẳng khác mấy bút thông thường, nhưng trong thân nó có bộ cảm ứng nhận mầu sắc, bộ xử lý ARM Cortex M3, hộp đựng các loại mực, ắc quy bảo đảm viết vẽ trong 7 giờ. Bộ sản phẩm sẽ gồm hộp mực phụ, bộ xạc và 5 “ngòi bút” có đường kính khác nhau.

Để sử dụng khả năng của Cronzy cần dí bút vào bề mặt mầu cần thiết và ấn nút trên vỏ bút. Sau đó máy quét sẽ nhận biết mầu sắc, hộp mực sẽ phối mầu theo tỷ lệ cần thiết. Ngoài ra, chủ của chiếc bút kỳ diệu có thể phối mầu qua một phần mềm viết riêng cho Cronzy.

Phải nói rằng đây không phải là ý tưởng mới vì trước Cronzy, năm 2014 cũng có chiến dịch quyên góp tiền để thực hiện dự án sản xuất bút Scribble có thể nhận biết mầu sắc và tái tạo mọi loại mầu, nhưng chiến dịch quyên góp đã ngừng và vẫn chưa xuất hiện sản phẩm trên thị trường.

Cho đến thời điểm hiện tại, những nhà sáng chế Cronzy đã thu thập được gần 12.5000 USD mà số tiền cần thiết để sản xuất bút kỳ diệu đòi hỏi những 200.000 USD. Giá đặt hàng tối thiểu là 139 USD. Nếu quyên góp đủ tiền thì các nhà thiết kế sản xuất sẽ tung sản phẩm ra thị trường đầu xuân tới.

Trước băn khoăn nếu có bút kỳ diệu thì bảng pha mầu của các họa sĩ liệu có cần thiết, họa sĩ Kirill Preobrazhenskij, người khởi xướng phong trào video-art ở Nga cho rằng trên thế giới mọi loại vật liệu đều có quyền tồn tại như nhau.

Bút với công nghệ mới này không thể tạo ra cái mới trong nghệ thuật, nhưng nếu ai đó nghĩ ra “ngôn ngữ tác giả” cho bút mới này thì sẽ có bước đột phá trong nghệ thuật.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cronzy, chiếc bút thần kỳ