Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã dừng việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại bia rượu và Nghị định 100/2019 đến người dân trong quán nhậu.

CSGT Đà Nẵng dừng việc tuyên truyền nghị định 100 trong quán nhậu

Lê Đình Dũng | 09/01/2020, 16:17

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã dừng việc tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại bia rượu và Nghị định 100/2019 đến người dân trong quán nhậu.

Ngày 9.1, đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin trên. Theo đại tá, mô hình trên do Đoàn Thanh niên Phòng CSGT TP.Đà Nẵng thực hiện nhưng chưa báo cáo thống nhất ý kiến với cơ quan.

Trước đó, ngày 8.1, trang Facebook “Tuổi trẻ Công an TP.Đà Nẵng” đăng tải hình ảnh các cán bộ chiến sĩCSGT đến tận bàn nhậu để tuyên truyền về Nghị định 100/2019.

Sau hơn 20 giờ đăng tải, nội dung thu hút hơn 300 lượt bình luận và gần 100 lượt chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng việc CSGT đến tận bàn nhậu là cách tuyên truyền thiết thực, tác động mạnh vào ý thức của người dân. Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận cho rằng mô hình trên chưa phù hợp với thực tế và ảnh hưởng đến quyền cá nhân của người dân.

Đại tá Truyền khẳng định Phòng CSGT cho dừng mô hình trên vì 3 lý do: chưa xác định rõ đối tượng tuyên truyền; ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà hàng và có nhiều kênh tuyên truyền khác hiệu quả hơn.

“Có người đi taxi hoặc có người nhà chở, cho nên mình nói với họ thì chưa chắc đã đúng đối tượng cần tuyên truyền. Thứ nữa, thực hiện nghiêm túc Nghị định 100/2019 khiến số lượng khách nhậu ít đi, chủ nhà hàng cũng có sự chưa hài lòng nhất định mà giờ CSGT đến tuyên truyền ngay trong quán thì không tiện”.

“Chúng ta cũng có nhiều cách thức tuyên truyền khác như báo, đài nên không nhất thiết phải làm như thế. Hôm nay tôi đã quán triệt cho dừng vì về mặt chủ trương này bên Đoàn Thanh niên chưa báo cáo nên tôi chưa thống nhất”, Trưởng phòng CSGT TP.Đà Nẵng cho hay.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Đà Nẵng dừng việc tuyên truyền nghị định 100 trong quán nhậu