Sáng 14.9, trung tá Bùi Thị Minh - Phó đội trưởng Đội CSGT TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Khi các CBCS trong đơn vị đưa sản phụ E. về đến nhà an toàn, đã hơn 19 giờ ngày 13.9”.

CSGT Sóc Trăng đưa mẹ con sản phụ về tận nhà an toàn

Vũ Phong | 15/09/2021, 05:00

Sáng 14.9, trung tá Bùi Thị Minh - Phó đội trưởng Đội CSGT TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Khi các CBCS trong đơn vị đưa sản phụ E. về đến nhà an toàn, đã hơn 19 giờ ngày 13.9”.

Theo trung tá Bùi Thị Minh - Phó đội trưởng Đội CSGT TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, khoảng 17 giờ ngày 13.9, trong khi đang làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến đường Lương Định Của giáp với quốc lộ 60 thuộc địa bàn phường 5 (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), lực lượng phát hiện 1 xe honda chạy từ trung tâm TP.Sóc Trăng ra quốc lộ 60 về hướng phà Đại Ngãi, trên xe có 1 phụ nữ nên dừng xe kiểm tra.

st.jpg
Trao quà cho mẹ con sản phụ - Ảnh: Vũ Phong

Qua kiểm tra, người điều khiển xe không xuất trình được giấy tờ đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 nên Tổ công tác tại chốt yêu cầu người điều khiển xe quay đầu xe lại. Tuy nhiên, một tình huống phát sinh là xe này chở chị P.T.B.E. (ngụ xã Thới An Hội, Kế Sách, Sóc Trăng) mới sinh con được 5 ngày tại Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, vừa được bệnh viện cho xuất viện về nhà. Vì người chở giùm phải quay về, chị E. đành bế con một mình đi qua chốt.

Trước sự việc trên, Tổ công tác tại chốt kiểm dịch đã báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Công an TP, Chỉ huy Đội CSGT. Nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP.Sóc Trăng đã giao Đội CSGT Công an TP.Sóc Trăng xác minh, giúp đỡ sản phụ về nhà an toàn.

Nhận chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP, trung tá Minh đã xin ý kiến lãnh đạo, vận động chị em trong Hội Phụ nữ CATP và CBCS trong đơn vị mỗi người góp một ít tiền gửi cho chị E. kèm theo sữa và quần áo cho em bé. Sau đó, lãnh đạo Công an TP.Sóc Trăng đã chỉ đạo lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng và phân công CBCS trong đơn vị giúp đỡ đưa mẹ con chị E. về đến tận nhà an toàn.

st-1.jpg
Cử người đưa mẹ con sản phụ về nhà - Ảnh: Vũ Phong

Trung tá Minh cho biết: “Chúng tôi gọi điện xác minh ở bệnh viện và địa phương, xác định đúng như trình bày của sản phụ. Gia đình chị E. rất khó khăn, cha mẹ chị ở tận Quảng Ngãi còn cha mẹ chồng thì đi làm ăn ở Bình Dương. Do dịch COVID-19 bùng phát chị không về được, ở nhà còn thêm con nhỏ, vợ chồng chị hàng ngày phải đi làm thuê làm mướn theo mùa vụ không có công việc ổn định.

Vừa qua, mặc dù chưa tới ngày sinh nhưng do bị ngã nên chị được chồng đưa ra bệnh viện để sinh. Cũng do còn con nhỏ nên chồng chỉ đưa được vợ đến bệnh viện rồi phải quay về lo cho con nhỏ ở nhà, còn chị ở lại sinh con một mình trong bệnh viện”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Sóc Trăng đưa mẹ con sản phụ về tận nhà an toàn