Theo thông cáo phát tối qua của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cho biết 4 người Việt đang gặp nạn tại khu vực toà nhà cao tầng bị sập.

4 người Việt Nam gặp nạn ở tòa nhà bị sập do động đất Đài Loan

Một Thế Giới | 07/02/2016, 06:53

Theo thông cáo phát tối qua của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc cho biết 4 người Việt đang gặp nạn tại khu vực toà nhà cao tầng bị sập.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà", thông cáo cho biết.

Còn trang VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn lời ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết có một gia đình cô dâu người Việt tên Trần Ngọc Mỹ, lấy chồng người Đài Loan và đang thuê nhà tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập.

Bé gái 7 tuổi và bé trai 2 tháng tuổi cùng với người em gái của chị Mỹ gặp nạn. Do chị Mỹ đi làm ca đêm khi động đất xảy ra nên thoát nạn, báo đưa tin.
Văn phòng Kinh tế Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam. Văn phòng mở hai đường dây nóng theo số: +88 698 819 39 29 và +88 697 865 53 58 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến công dân gặp nạn trong vụ động đất. 
Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, nhiều tòa nhà đã sụp đổ sau khi một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra ở Đài Loan. Theo báo cáo của truyền thông địa phương, hàng trăm người được cho là sống trong một tòa nhà bị sụp đổ vì động đất tại phía nam thành phố Đài Nam. 
Nhiều người tại thành phố Đài Bắc cho biết họ cảm thấy rung chấn từ trận động đất xảy ra ở phía nam hòn đảo. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết tâm chấn của trận động đất nằm sâu dưới mặt đất 10km và cách thành phố Cao Hùng khoảng 39km về hướng đông bắc. 
Ước tính đến lúc này đã có 14 người chết, gần 500 người bị thương và hơn 100 người mất tích. Trung tâm Thông tin Quản lý Khẩn cấp của Đài Loan cho biết nhiều thi thể được phát hiện trong toà nhà chung cư tầng đổ sập. Ngoài ra, một số trường hợp thiệt mạng do bị những vật thể rơi trúng ở Đài Nam.
P.V
Bài liên quan
4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 104 trận động đất
Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên cả nước xảy ra 104 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người Việt Nam gặp nạn ở tòa nhà bị sập do động đất Đài Loan