Vào cái tuổi gần đất xa trời và cần được con cháu phụng dưỡng, cụ bà 95 tuổi hằng đêm vẫn phải đem cân đi xe ôm từ căn nhà ở ké từ quận 4 ra quận 1 (TP.HCM) kiếm tiền sống qua ngày.

Cụ bà 95 tuổi mưu sinh bằng chiếc cân, mỗi lần chỉ lấy 1-2 ngàn, không nhận tiền cho

Hồng Quân | 11/01/2019, 08:25

Vào cái tuổi gần đất xa trời và cần được con cháu phụng dưỡng, cụ bà 95 tuổi hằng đêm vẫn phải đem cân đi xe ôm từ căn nhà ở ké từ quận 4 ra quận 1 (TP.HCM) kiếm tiền sống qua ngày.

Xem thêm:Thực hư chuyện 4 người đàn ông Việt bị tố cưỡng hiếp cô gái Đài Loan

Tài sản gần 20 tỉ bị cháy vì máy xông tinh dầu 2 triệu, cọc tiền biến dạng có đổi được?

Mượn 6.000 USD qua Đài Loan cặp bồ, bỏ con, về VN lấy chồng mới dù chưa ly dị

2 status định mệnh của nữ sinh tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Thực hư clip sex của Hoa khôi biển Ngô Lan Anh?

Cụ bà ngồi trên vỉa hè từ 6 giờ chiều đến 12 giờ khuya và mỗi lần khách cân chỉ lấy 1–2 ngàn đồng. Mỗi tối cụ kiếm được 60 đến hơn 100ngàn đồng, nhưng tiền xe ôm đi về nhà đã hết 40 ngàn. Nhiều người tốt bụng cho tiền nhưng cụ bà nhất quyết không lấy, trừ khi họ đứng cân và cho thêm tiền boa.

Cụ Mỵ 95 tuổi nhưng vẫn minh mẫn, ăn kẹo mút và xỏ chỉ được.

Thất tình sau khi chia tay bạn trai, chị Quỳnh Như hằng đêm ra tâm sự và xem cụ bà như người bạn già. Chị nhận thấy cuộc sống của mình còn tốt chán so với cuộc đời đầy nước mắt của cụ.

Sắp tới phải đi công tác xa một thời gian, chị Quỳnh Như nhờ mọi người thay chị ở bên và giúp đỡ cụ qua bài viết cảm động:

Suốt khoảng thời gian hậu chia tay, tớ tìm được một người bạn mới. Có những ngày tớ dành nguyên buổi tối ra chỉ để ngồi nói chuyện với bạn ấy và nhận ra rằng những thứ mình trải qua chẳng là cái cóc đinh gì so với cuộc đời đầy nước mắt của bạn.

Bạn tớ rất hiền, đã 95 tuổi rồi, nói chuyện vô cùng nhẹ nhàng và chân tình. Hàng ngày bạn bắt đầu công việc lúc 6 giờ chiều và kết thúc lúc 12 giờ đêm.

Bạn đi xe ôm từ nhà người ta cho ở nhờ trong Xóm Chiếu (quận 4, TP.HCM) ra chỗ này, số 22 Lê Lai, quận 1.Khi nào cửa tiệm đóng thì bạn mới bắt đầu làm việc.

Mỗi tối bạn kiếm được tầm 60 đến hơn 100 ngàn đồng là cao lắm, nhưng một chuyến xe ôm đi đi về về chiếm hết 40 ngàn đồng rồi. Bạn tớ rất yếu, chẳng đi bộ được mộtquãng xa vậy nên đành đi xe ôm, thành ra thu nhập chỉ còn vài chục ngànlà cùng. Có hôm thì trắng tay do đường xá thì đông, ai cũng có niềm vui riêng và bạn thì cứ ngồi lặng lẽ ở đó...

Bạn tớ làm nghề cân trọng lượng. Giá dịch vụ rất rẻ, chỉ tầm 1-2 ngàn/lần (giá niêm yết đó nha), còn lại muốn boa nhiêu thì boa. Đặc biệt, bạn không nhận tiền nếu như khách hàng không sử dụng dịch vụ mà đưa tiền khơi khơi nhé! Bạn không lấy đâu. Bạn cũng không thích chụp hình nên hình này tớ chụp lén ấy!

Sắp tới tớ tiếp nhận công việc mới và tớ sẽ đi công tác xa một thời gian. Tớ muốn chia sẻ chuyện này và mong mọi người sẽ thay giúp tớ ở bên bạn. Vì bạn ngồi đó đến khuya, ở cái tuổi gần đất xa trời, không ai nương tựa. Tớ cũng chỉ có thể cầu trời mỗi ngày tan sở vẫn chạy qua chào bạn rồi lại cân một phát xem mình mập ốm thế nào. Mọi người giúp tớ nhé!

Tớ không nhận đóng góp hay từ thiện gì ở đây nha, câu chuyện này là để chia sẻ. Sài Gòn mấy chục triệu người, mỗi đêm chỉ cần 10 người ghé chơi với bà là đủ để bà ăn được bữa cơm và đi xe ôm về rồi. Cảm ơn mọi người!

Cụ Mỵ và chiếc cân dùng để mưu sinh mỗi tối.

Nhiều dân mạng khen chị Quỳnh Như tốt bụng, cảm thương cho hoàn cảnh của cụ bà và kêu gọi bạn bè đi ngang cân để giúp cụ ít tiền.

Từng gặp cụ Mỵ, chị Minh Ngọc cho biết: “Này nào tầm 11 -11 rưỡi đêm đi làm về cũng gặp một bà cụ trên tay xách nhiều thứ, hộp vỏ chai lọ các thứ. Dù là mưa hay nắng ráo, ngày nào cũng gặp bà cặm cụi đi về. Thương cụ lắm mà không có khả năng giúp cụ được gì”.

Theo tìm hiểu của người viết, cụ bà này tên Mỵ, quê Hà Nội, vào Sài Gòn từ năm 1945, làm việc này kiếm sốngđã được 3 năm qua. Hoàn cảnh của cụ Mỵ đáng thương khi chồng mất không lâu sau khi cưới vì đi lính, không có con, chỉ còn hai đứa cháu ngoại bên quận 7 nhưng rất nghèo, đang thất nghiệp.

Dù 95 tuổi nhưng cụ Mỵ còn khỏe, minh mẫn và tinh mắt, vẫn ngậm kẹo mút và xỏ chỉ được.

Hàng xóm thương cụnên nấu cơm cho ăn, mỗi bữa chỉ lấy 10 ngàn đồng.Một số tài xế xe ôm chở cụ với giá chỉ 10 - 20 ngàn đồng, thậm chí không lấy tiền.

Người phụ nữ bắt quả tangtên trộm xe máy ở TP.HCM:

Vừa bẻ khóa và định dắt xe máy đi, đạo tặc bị chị chủ phát giác và tri hô. Quá hoảng sợ, hắn leo lên xe máy đồng bọn định tẩu thoát nhưng bị người phụ nữ níu tay. Kết quả là tên trộm xe chạy bộ bỏ trốn, còn đồng bọn của hắn bị tóm sống.

Xem thêm:Tốc váy trước mặt khách, nữ nhân viên Hyundai ở TP.HCM bị nói bán dâm

Thanh niên tát cô gái sấp mặt ở rạp Mega GS Cao Thắng: Mẫu thuẫn trong 2 lời kể

Trái ngọt của mỹ nữ 19 tuổi bỏ học lấy chồng 34 tuổi có hai con riêng

Từ Hà Nội ra Hải Phòng mừng sinh nhật, chờ đến 0 giờ thấy bạn gái hôn anh nuôi

Đừng trách Văn Lâm, Ali Adnan từng lập siêu phẩm đá phạt hạ thủ môn Juventus

Hà Đức Chinh bị công kích vì đá 3 giải chỉ ghi 1 bàn, fan bênh vực

Công Phượng không thích hòa: 'Đồng đội rất tốt nhưng tôi rất tiếc'

Phóng mô tô vượt đèn đỏ, người mẫu 19 tuổi xinh xắn bị ô tô tông chết

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 95 tuổi mưu sinh bằng chiếc cân, mỗi lần chỉ lấy 1-2 ngàn, không nhận tiền cho