Dù đã ở tuổi “gần đất xa trời”, thế nhưng cụ bà năm nay 73 tuổi vẫn phải nhận án tử hình sau khi vận chuyển 2,8 kg ma túy qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ bà U80 lãnh án tử vì vận chuyển ma túy qua Việt Nam

Hồ Đông | 29/06/2016, 15:00

Dù đã ở tuổi “gần đất xa trời”, thế nhưng cụ bà năm nay 73 tuổi vẫn phải nhận án tử hình sau khi vận chuyển 2,8 kg ma túy qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 29.6, TAND TP.HCM xét phiên sơ thẩm đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương (SN 1947, quốc tịch Úc) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, bị cáo trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh sang Úc tối 10.12.2014 thì bị cơ quan chức năng phát nghi vấn. Sau khi kiểm tra hai vali của bà thì phát hiện 36 vỏ hộp xà phòng, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Tang vật nhanh chóng được niêm phong và chuyển cho Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiến hành giám định.

Kết quả sau đó của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho biết số tang vật thu giữ được của bị cáo là 2,8 kg ma túy. Tại cơ quan điều tra bà khai nhận được một người mới quen tên Helen (không rõ lai lịch) cho số xà phòng nói trên, bản thân không biết bên trong là ma túy. Sau đó bà Hương bỏ số vỏ hộp xà phòng nàyvào vali trở về Úc. Tuy nhiên, bị cáo không chứng minh được nhân vật Helen này là ai, qua đó số ma túy trên cũng không được làm rõ.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khóc rất nhiều và nói: “Tôi đã già, mang trong mình nhiều bệnh tật, đường sống còn ngắn lắm nên chẳng việc gì làm điều có tội. Những khai nhận của tôi tại phiên tòa hoàn toàn là sự thật. Tôi cảm thấy xấu hổ khi mình đã vi phạm pháp luật, dù tôi không biết bên trong số xà phòng này là ma túy”.

Sau khi nghe Chủ tọa phiên tòa tuyên án, bà lão U80 này đã gục xuống vành móng ngựa rồi khóc.

Chưa thể chứng minh được có hay không việc bị cáo vận chuyển ma túy ra nước ngoài là vì quá tin người hay có chủ đích. Nhưng đây là một bài học mà mọi người cần lưu ý, đó là không nhận, cầm giùmhành lí của bất kỳ ai vì có thể rơi vào cảnh “tình ngay, lí gian”.

Hồ Đông

Bài liên quan
Bắt 2 kẻ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa phá thành công chuyên án HT324, bắt hai người đàn ông vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà U80 lãnh án tử vì vận chuyển ma túy qua Việt Nam