Bà Phố sinh 8 người con, nhưng mất 2 người. Hiện nay, bà sống với con trai út nhưng luôn bị 5 người con còn lại tìm đủ mọi cách “hành hạ” để giành nhà, đất…

Cụ già 85 tuổi bị con hành hạ vì dám đòi giấy đất

Một Thế Giới | 08/12/2015, 05:30

Bà Phố sinh 8 người con, nhưng mất 2 người. Hiện nay, bà sống với con trai út nhưng luôn bị 5 người con còn lại tìm đủ mọi cách “hành hạ” để giành nhà, đất…

Bị con giấu sổ đỏ

Theo trình bày của bà Ngô Thị Phố (85 tuổi), ngụ tại ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), năm 1983, gia đình bà được nhà nước cấp cho thửa đất diện tích 291,6m2 tọa lạc tại địa chỉ trên. Gia đình bà đã xây dựng nhà để ở.

Ngày 23.4.2012, bà được UBND huyện Trần Đề cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bà là chủ hộ. Thế nhưng, sau khi có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì con gái bà Phố đã giấu nhẹm, không đưa giấy tờ đất cho bà mà giữ luôn cho đến nay.

Bà Phố nói trong nước mắt: “Tôi đã làm đơn yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết buộc con tôi phải trả lại giấy tờ cho tôi, mà chưa được”.
so do, UBND huyen Tran De, cat dien, con nguoc dai me, gianh dat dai, tai san 
Vì căn nhà này mà 5 người con xúm lại "hành hạ" bà cụ
Ông Nguyễn Hoàng Ninh, cán bộ Địa chính thị trấn Trần Đề cho biết: “Chúng tôi có nhận được đơn của bà Phố và đã phối hợp với Tư pháp thị trấn mời những người con gái đang giữ sổ đỏ của bà lên làm việc. Nhưng cuối cùng họ không đến nên chúng tôi không biết phải giải quyết như thế nào nữa”.

Ông Trần Trung Tính, Phó chánh văn phòng UBND huyện Trần Đề, cho biết: “UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo Phòng TN&MT xem xét, báo cáo đề xuất hướng giải quyết cho UBND huyện”. Tuy nhiên, công văn của UBND huyện Trần Đề chuyển cho Phòng TN&MT từ tháng 6.2015 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất việc xử lý.

Bà Ngô Thị Phố nói: “Tôi già rồi, tụi nó (người giữ sổ đỏ của bà - PV) có nuôi tôi ngày nào đâu. Bây giờ tôi bị bệnh, mỗi ngày tiền thuốc tốn cả trăm ngàn đồng nên tôi có ý định cho người khác thuê nhà để có tiền mua thuốc men nhưng không được vì sổ đỏ không có. Tôi đề nghị chính quyền giải quyết buộc con tôi trả lại bằng khoán (sổ đỏ) cho tôi nhưng chưa được giải quyết”.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Trần Đề, sau khi bà Phố có đơn gửi chính quyền địa phương yêu cầu giải quyết sự việc, UBND thị trấn Trần Đề đã nhiều lần gửi giấy mời yêu cầu những người con gái đang giữ sổ đỏ của bà đến trụ sở làm việc nhưng những người này không đến. UBND thị trấn cũng cử đoàn công tác sang tận nhà con gái bà ở thị trấn Lịch Hội Thượng (cùng huyện Trần Đề) để yêu cầu họ trả sổ đỏ cho bà Phố. Tuy nhiên, do những người này không hợp tác nên UBND thị trấn phối hợp với Phòng TN&MT có văn bản đề xuất UBND huyện ban hành quyết định hủy sổ đỏ trên và tiến hành cấp sổ đỏ mới cho bà Phố.

Bị “hành hạ” vì dám đòi giấy đất

Bà Phố khóc: “Sau mỗi lần địa phương mời làm việc thì con gái tôi cùng đám cháu nội, cháu ngoại lại gây hấn, tổ chức ăn nhậu trước nhà, chửi bới thô tục, nhục mạ tôi. Tôi năm nay đã 85 tuổi rồi mà cũng không yên thân với đám con cháu bất hiếu này. Có đứa còn xông vào phòng ngủ bóp cổ tôi. Ngay con trai sống cùng tôi là Lê Thanh Hải cũng bị tụi nó đánh gãy xương, giám định thương tật là 21% nhưng đến nay chưa thấy xử lý nên càng ngày tụi nó càng lộng hành hơn. Tôi khổ sở quá. Tôi cũng gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan như Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Mặt trận tổ quốc... nhưng chưa được can thiệp. Hàng ngày, hàng đêm tôi phải chịu đựng sự “khủng bố” của đám con cháu bất hiếu này”.

Một người hàng xóm của bà Phố kể: “Nhìn thấy cảnh bà Phố bị con gái và cháu ngược đãi mà tui đau cho bà. Bao năm tháng mang nặng đẻ đau, nuôi con khôn lớn, dựng vợ gả chồng, đến cuối đời lại bị tụi nó đối xử mất hết tình nghĩa như vậy. Chắc tụi nó muốn bà đau khổ, u uất mà chết cho sớm để chia chác đất đai. Điều chúng tôi băn khoăn là chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng quá tắc trách, làm ngơ trước việc làm sai trái, ngược đãi mẹ già của những đứa con, cháu bất hiếu này. Cứ kiểu này thì bà Phố và con trai phải đi nơi khác ở mới mong yên thân”.

Tối 4.12, con trai bà Phố là ông Hải (SN 1961) lại kêu cứu, khi căn nhà của bà Phố bị đứa con gái là Lê Thị Thanh Thủy và Lê Thanh Tiếng ngang ngược cắt điện khiến cho sinh hoạt bị đảo lộn. Bà Phố than khóc: “Tôi khổ quá mấy chú ơi. Mấy đứa con, đứa cháu nó hành hạ, ngược đãi quá trời rồi. Tối nay nó cắt cầu dao điện khiến cho cả nhà không có điện thắp sáng. Phòng ngủ của tôi đã nhỏ, không có cửa sổ, bị cúp điện trở nên tăm tối, ngột ngạt quá. Cứ kiểu này chắc tui chết”.
so do, UBND huyen Tran De, cat dien, con nguoc dai me, gianh dat dai, tai san 
Bà Tiếng ngang nhiên cắt cầu dao điện nhà mẹ mình
Nhờ có một cán bộ UBND huyện Trần Đề lên tiếng, bà Thủy, bà Tiếng mới cho nhân viên điện lực nối dây điện và gia đình bà Phố mới có điện thắp sáng, sinh hoạt.

Thế nhưng, sáng 5.12, ông Hải lại báo tin: “Nhà tui bị cắt điện nữa rồi”. Ông Hải cho biết: “Khi bị cắt điện, tôi gọi cho điện lực nhưng điện lực nói họ không thể can thiệp được. Đến công an thị trấn trình báo thì nhận được câu trả lời sẽ cho người xuống giải quyết. Trong khi đó, mẹ tôi sống trong phòng kín không thể ra ngoài, vừa tối vừa ngộp thở bà khóc quá trời. Tôi gọi điện cho ông Út (Bí thư Đảng ủy thị trấn Trần Đề) thì ông Út nói để chỉ đạo cho công an thị trấn ra giải quyết. Sau đó công an thị trấn ra thì gia đình tôi mới được nối điện trở lại. Nhưng chưa biết bao giờ họ cắt điện nữa?”…

Và sáng 7.12, nhà bà Phố lại bị cắt điện…
Phong Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ già 85 tuổi bị con hành hạ vì dám đòi giấy đất