Từ quê An Giang lên TP.HCM, chị Thanh Thơ bắt gặp cụ ông râu tóc bạc phơ năn nỉ mình đi xe ôm. Dù thương cụ nhưng do nhà xa và có người đến đón nên chị Thanh Thơ đã từ chối. Dù vậy, nghĩa cử và câu chuyện cô gái An Giang kể lại sau đó thực sự lay động dân mạng.

Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng kiếm tiền sống qua ngày

Hồng Quân | 25/12/2018, 08:27

Từ quê An Giang lên TP.HCM, chị Thanh Thơ bắt gặp cụ ông râu tóc bạc phơ năn nỉ mình đi xe ôm. Dù thương cụ nhưng do nhà xa và có người đến đón nên chị Thanh Thơ đã từ chối. Dù vậy, nghĩa cử và câu chuyện cô gái An Giang kể lại sau đó thực sự lay động dân mạng.

Xem thêm:Sự thật vụ giang hồ bắt quả tang bạn gái 9x và trai trẻ 2k 'mây mưa' trong phòng

Vợ bỏ 135 triệu thuê thám tử, đặt 5 máy nghe lén bắt chồng và em nuôi ở nhà nghỉ

2 'ông già Noel' dẫn bạn gái đi nhà nghỉ, nữ nhân viên thẩm mỹ bị đánh ghen bất tỉnh

Thực hư clip chồng cầm gạch ném vợ vì đi nhà nghỉ với 2 trai lạ ở Việt Trì?

Chặn đầu ô tô chở người già đi cấp cứu, biker chạy mô tô bị dân mạng truy lùng

Trong khi nhiều bạn trẻ quây quần bên gia đình, ăn uống đầy đủ và ngủ ngon giấc ở nhà thì ngoài đường vẫn cócụ ông, cụ bà phải làm lụng kiếm tiền nuôi bản thânbuổi đêm. Cụ ông chạy xe ôm gần trường Đại học Y dược TP.HCM (đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM) là trường hợp điển hình.

Những hoàn cảnh đáng thương như vậy khiến nhiều người không khỏi xót xa. Vì thế mà câu chuyện chị Thanh Thơ kể được hơn 13.000 người chia sẻ lại với hy vọng có mạnh thường quân giúp đỡ cụ. Nội dung như sau:

Cụ đã lớn tuổi nhưng vẫn chạy xe ôm truyền thống từng cuốc để kiếm sống. Nhìn cụ rất đáng thương.

Mình vừa ở quê lên, xe thả ngay trước trường Đại học Y dược TP.HCM (quận 5, TP.HCM) tầm lúc 21 giờ thì có cụ đáng tuổi ông ngoại mình chạy đến và xin mình: “Cô ơi, cô về đâu, tui chở cô cho. Cô đi giùm tui đi cô”.

Nhìn cụ lớn tuổi rồi mà còn chạy xe ôm, nhìn thương cụ lắm. Do mình ở xa (tận quận Gò Vấp), sợ cụ chạy đường xa nguy hiểm, lại là buổi tối và cũng đang chờ bạn đến đón nên mình không đi. Mình cho cụ vài cái bánh bò và trái cây mang từ quê lên. Cụ nhận lấy và cảm ơn mình, sau đó ăn ngay như thể rất đói.

Mình nói: “Con ở xa lắm, tận Gò Vấp lận” thì cụ nói “Không sao đâu cô, tui chạy được mà”. Mình muốn rớt nước mắt và gửi cụ ít tiền, xin cụ nhận giúp. Nhìn cụ như vậy, mình thấy thương lắm. Tuổi đó thì đáng ra nên ở nhà và được con cháu phụng dưỡng rồi, đằng này cụ lại phải đi ra ngoài chạy xe như vậy đến đêm vẫn chưa về.

Ai có đi ngang qua đó, cần xe ôm thì đi giúp cụ để cụ có tiền trang trải cuộc sống và về nhà sớm hơn chứ không làm mãi đến khuya vậy chưa về, hoặc mọi người có lòng hảo tâm thì gửi cụ chút ít.

Không biết có ai giống mình là rất thương những người già phải kiếm sống, mưu sinh cực khổ. Mình không phải cao cả gì nhưng thật sự là bây giờ tụi mình sống sung sướng lắm rồi, còn những người già cả lớn tuổi như vậy lại phải đi mưu sinh vất vả vậy. Mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ cụ nhé!

Lúc mình gặp cụ là gặp vào buổi tối. Ban ngày mình không biết cụ có ở đó không nữa. Cụ rất nhiệt tình và bảo:Tui chạy ổn mà, xa cỡ nào tui cũng chạy được. Cô yên tâm. Nghe mà xót”, chị Thanh Thơ chia sẻ thêm.

Cụ ông đáng thương thường đậu xe gần trường Đại học Y dược TP.HCM.

Nhìn dáng người và chiếc xe máy cũ kĩ mà cụ ông dùng để chạy xe ôm, dân mạng càng thấy thương tài xế già hơn.

Từng đi xe của cụ,chị QuếThanhcho biết: “Mình đã đi bác này. Bác hiền lắm. Chúc bác nhiều sức khoẻ. Lần sau có về quê lên, con sẽ ủng hộ bác nữa”.

Trong khi chị Tuyết Nhi tiết lộ cụ ông chạy xe ôm từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng kiếm tiền sống qua ngày: “Ông ấy chạy xe ở gần khu nhà mình. Vừa nãy mình và gia đình đi lễ về trên đường này thì gặp ông vừa chạy ra đậu. Người nhà mình dừng lại hỏi han ông thì mình phát hiện ông đã cao tuổi rồi nên tai nghe yếu lắm! Ông chạy từ 8 – 9 giờ tối đến 5 – 6 giờ sáng ngày hôm sau. Cứ như vậy lặp đi lặp lại. Nãy ông nói với mình: ‘Ông chạy tối thôi để đủ tiền nuôi bản thân qua ngày, sáng thì ông không dành xe lại đám trẻ bây giờ. Mọi người muốn đi đâu, xa mấy, ông cũng chạy. Xe ông hơi cũ với thời trẻ bây giờ, lại sức yếu nên mình biết sẽ khó khăn lắm. Vậy nên mọi người ai đi xe ông thì ông vui lắm rồi”.

Một số người thắc mắc con cái của cụ ông ở đâu và làm gìđể mà để cha già phải ra đường chạy xe ôm thâu đêm.

Những thanh niên trai tráng không chịu làm việc mà đi cướp giật có lẽ rất xấu hổ khi biết đến cụ ông này.

Đọc những thông tin trên, nhiều dân mạnghứa sẽ đi ngang qua đây để tặng quà hay hỗ trợ cụ chút tiền trang trải cuộc sống.

Chân dài ở TP.HCM đi bộ trong hẻm vẫn bị 2 đạo tặc giật túi xách:

Tưởng chừng an toàn khi đi bộ trong hẻm ban đêm, cô gái chân dài không ngờ bị tên cướp manh động giật mất túi xách. Sau đó, kẻ cầm lái chở đồng bọn phóng xe máy đi nhanh như cơn gió.

Xem thêm:David Bond - kẻ gạ tình và quay clip sex các cô gái Việt, Thái, Hàn, Nhật

Thực hư clip sex 8 phút 20 của Á hậu Thư Dung trong khách sạn?

Dân mạng sốc vì Thư Dung ‘đóng cửa mình’, tìm danh tính MC VTC3 trẻ đẹp

Chân dài mặc như không ngồi hớ hênh trước cửa chùa vọc ĐTDĐ

4 cô gái chụp bộ ảnh khoe vòng 3 trên đèo cao 3.000m gây phẫn nộ

Hết clip sex 22 phút đến 2 phút: Vì sao các bạn trẻ tự quay lại cảnh ân ái?

Phó nháy tung tin cô gái lộ clip sex 22 phút uống thuốc trừ sâu tự tử

Lời xin đừng phát tán link clip sex 22 phút của cặp đôi Hòa Bình

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng kiếm tiền sống qua ngày