Chiều 21.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Hồ Chí Minh

TP.HCM triển khai đồng bộ công tác an ninh phục vụ cho bầu cử

1 | 22/05/2016, 05:20

Chiều 21.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Hồ Chí Minh

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Trương Văn Lắm - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, xác định cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là sự kiện chính trị quan trọng, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban bầu cử thành phố đã tổ chức quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử trong toàn Đảng, cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nâng cao nhận thức về quyền công dân trong việc lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã lập và niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian quy định, thường xuyên cập nhật biến động, chú trọng cử tri là người vãng lai, ngượi bị tạm giam, tạm giữ, chữa bệnh, giáo dục bắt buộc, tổ chức viết và phát thẻ cử tri.
Số cử tri đã lập danh sách và niêm yết tính đến nay của thành phố là 5.255.677 người; thành phố đã lập 3.211 điểm bỏ phiếu; TP HCM sẽ bầu ra 30 ĐBQH trong 36 ứng cử viên; 105 đại biểu HĐND cấp tỉnh trong 175 ứng cử viên; 943 đại biểu HĐND cấp huyện trong 1.568 ứng cử viên và 9.363 đại biểu HĐND cấp xã trong 15.599 người được đưa ra bầu.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UB bầu cử TP HCM khẳng định, “đến giờ phút này, có thể nói công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, công tác chỉ đạo của Trung ương, những vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời, các đơn vị tổ chức phối hợp tốt. Đánh giá chung các ứng cử viên tiếp xúc cử tri có chất lượng tốt và đồng đều, các ứng viên chuẩn bị chương trình hành động sát với tình hình thực tế, được đông đảo cử tri quan tâm, các cử tri đặt câu hỏi nhiều hơn đối với các ứng viên”.
Về công tác an ninh, ông Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP, cho biết, công tác an ninh được triển khai đồng bộ. Vừa qua, các thế lực thù địch, lợi dụng việc bảo vệ môi trường, tổ chức các cuộc biểu tình, tuần hành. Vấn đề này được sự chỉ đạo của Bộ và Công an thành phố đã cơ bản giải quyết ổn thỏa.

Tuy nhiên, khả năng tiếp tục các cuộc biểu tình, phá hoại vẫn còn có thể xảy ra. Do đó, Công an thành phố luôn theo dõi sát sao, phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn nhất cho công tác bầu cử. Bên cạnh đó, công tác quản lý, giáo dục những người bị kẻ xấu kích động nhằm ngăn ngừa sự gây rối cũng được thực hiện.
Thay mặt Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị của TPHCM trong thời gian vừa qua. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, UBBC TP.HCM đã thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia trong công tác bầu cử, đồng thời quyết liệt triển khai tới UBBC, ban bầu cử, tổ bầu cử tại các địa bàn.
Đặc biệt triển khai công tác tiếp xúc cử tri, nhất là triển khai tốt công tác mạn đàm, giới thiệu tiểu sử ứng cử viên, công tác tuyên truyền bầu cử được triển thực hiện nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP tập trung chỉ đạo, phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất để ngày hội bầu cử diễn ra an toàn, thành công.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đến kiểm tra Phòng điều hành bầu cử của TP; kiểm tra các điểm bầu cử số 140 (Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4) và điểm bầu cử số 65-67 (Tân Vĩnh, phường 6, quận 4).

Quốc Định/Đại Đoàn Kết
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM triển khai đồng bộ công tác an ninh phục vụ cho bầu cử