Giá cua biển ở Cà Mau những ngày gần đây rục rịch tăng giá, khiến cho người nuôi vô cùng phấn khởi.

Cua Cà Mau tăng giá trước thềm lễ 30.4 – 1.5

Trần Khải | 28/04/2022, 19:56

Giá cua biển ở Cà Mau những ngày gần đây rục rịch tăng giá, khiến cho người nuôi vô cùng phấn khởi.

Trước thềm lễ 30.4 – 1.5 năm nay, nguồn cung cua biển – món ăn đặc sản nức tiếng của vùng đất Cà Mau khan hiếm và đang trên đà tăng giá khiến cho người nuôi vô cùng phấn khởi.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới tại TP.Cà Mau và các huyện như Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển giá cua gạch hiện nay được thương lái đến tận nơi thu mua với giá từ 470.000 – 490.000 đồng/kg; cua y nhất (loại từ 300 gram) có giá từ 320.000 - 330.000 đồng/kg; cua y tứ (loại từ 250 gram) có giá khoảng 220.000 đồng/kg. Trung bình mỗi loại tăng từ 20.000 đồng/kg so với thời điểm tuần trước. Với mức giá hiện nay người nuôi cua đảm bảo có lãi.

cua-1.jpg
Cua tăng giá, nông dân phấn khởi

Anh Dũng, ngụ huyện Ngọc Hiển phấn khởi: “Dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay ngay đúng vào con nước xổ vuông nên rất thuận lợi trong việc thu hoạch. Năm nào cũng vậy, dịp lễ là giá cua tăng cao nên nông dân chúng tôi thường thả giống sớm để canh ngay dịp này là thu hoạch. Giá cua hiện nay có giá vậy là nông dân chúng tôi mừng lắm. Thu hoạch tầm vài ký cua là mình có tiền triệu bỏ túi mỗi ngày rồi”.

cua-2.jpg
Cua gạch hiện có giá gần nửa triệu đồng/kg

Giá cua đang đà tăng, dự kiến trong những ngày tới, nhất là những ngày nghỉ lễ giá cua sẽ tiếp tục “nhảy múa”. Hiện nông dân địa phương đang tất bật đặt bẫy để thua hoạch cua bán cho thương lái, tăng thu nhập cho gia đình. Chị Như, ngụ TP.Cà Mau: “Dịp lễ này nguồn tiêu thụ cua biển tăng mạnh, mấy ngày qua ngày nào gia đình tôi cũng bán từ 1 – 2 kg cua mang về khoản thu nhập khá. Là nông dân, ai cũng mong được mùa, được giá như vậy thì cuộc sống sẽ sung túc ấm no”.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cua Cà Mau tăng giá trước thềm lễ 30.4 – 1.5