Hôm 9.7, cơ quan quản lý y tế của Cuba đã phê duyệt khẩn cấp vắc xin Abdala trong bối cảnh các nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng.

Cuba phê duyệt khẩn cấp vắc xin Abdala

Đan Thuỳ | 10/07/2021, 11:43

Hôm 9.7, cơ quan quản lý y tế của Cuba đã phê duyệt khẩn cấp vắc xin Abdala trong bối cảnh các nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng.

Cơ quan quản lý Y tế Cuba đã phê duyệt khẩn cấp vắc xin Abdala khi các nhà sản xuất cho biết loại vắc xin này có hiệu quả chống lại COVID-19 lên tới 92,28%.

Loại vắc xin COVID-19 thứ 2 được sản xuất là Soberana 2, dự kiến sẽ được phê duyệt trong vài tuần tới. Vắc xin Soberana sẽ cung cấp một chất tăng cường có tên Soberana Plus đã được chứng minh là có hiệu quả 91,2% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối chống lại COVID-19.

vccuba_jxqd.jpeg
Vắc xin Abdala - Ảnh: Internet

Cuba là quốc gia đầu tiên ở khu vực Mỹ Latin và Caribbean sản xuất thành công vắc xin COVID-19. Sau khi được cấp phép sử dụng, một số quốc gia như Jamaica và Mexico sẽ đặt mua một số loại vắc xin của Cuba.

Các ca mắc mới COVID-19 do biến thể Delta đang ngày một gia tăng tại Cuba mặc dù tỷ lệ tử vong vẫn đang ở mức thấp. Tính đến ngày 9.7, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Cuba ghi nhận hơn 218.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.431 trường hợp tử vong.

qpbrzd44bnmvbaxr7o5ot42d7i.jpeg

Hiện nay, 6,8 triệu trong số 11,2 triệu người dân tại Cuba đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin, trong khi 1,6 triệu người đã tiêm đủ liều. Cuba chỉ dùng vắc xin trong nước mà không đặt mua vắc xin từ nước khác và nước này đặt mục tiêu tiêm chủng chi toàn dân trước cuối năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuba phê duyệt khẩn cấp vắc xin Abdala