Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018. Theo đó, cả 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO đã thực hiện tổng cộng 296.516 chuyến bay, trong đó có 39.632 chuyến bị trễ giờ và 790 chuyến bay bị hủy.

Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu bay các hãng trong năm 2018

08/01/2019, 08:34

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018. Theo đó, cả 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO đã thực hiện tổng cộng 296.516 chuyến bay, trong đó có 39.632 chuyến bị trễ giờ và 790 chuyến bay bị hủy.

Khách chờ vì chuyến bay bị delay - Ảnh: Internet

Cụ thể trong năm qua, Vietjet Air đã thực hiện 118.923 chuyến bay và có 18.746 chuyến bay chậm giờ cất cánh; Vietnam Airlines với 128.236 chuyến bay được thực hiện trong năm 2018, trong đó có 13.790 chuyến bay chậm giờ. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của hãng này cũng giảm 0,4% xuống còn 89,2%.

Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng có số chuyến bay chậm giờ lên tới 6.636 chuyến, chiếm tỷ lệ 18,5% trên tổng số 35.833 chuyến bay mà hãng hàng không này khai thác. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của hãng này cũng giảm 1,1% trong năm 2018, xuống còn 81,5%.

Đơn vị còn lại là VASCO với 460 chuyến bay chậm, chiếm 3,4% trên tổng số 13.524 chuyến bay mà hãng này khai khác. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ lên tới 96.6%.

Cục Hàng không cho biết trong 4 hãng trên, Vietnam Airlines có số lượng chuyến bay bị hủy nhiều nhất với 274 chuyến, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.

Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm, hủy chuyến bay, theo Cục Hàng không chủ yếu là do tình trạng máy bay về muộn. Có tới 25.426 chuyến bay bị chậm là do phải chờ máy bay, chiếm tỷ lệ hơn 64%. Ngoài ra là nguyên nhân từ các hãng hàng không (chiếm 19,5%), sau đó là do quản lý điều hành bay; trang thiết bị và dịch vụ tại cảng và thời tiết.

Số chuyến bay bị hủy nhiều chủ yếu là do thời tiết và kỹ thuật. Nguyên nhân do thời tiết với tỷ lệ 38,6%, tương đương 305 chuyến. Nguyên nhân thứ hai là do kỹ thuật với tỷ lệ 35,4%, tương đương 280 chuyến.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu bay các hãng trong năm 2018