Sức hút không kém bưởi da xanh, bưởi diễn... bưởi đỏ tiến vua với ý nghĩa tài lộc, may mắn cho năm mới luôn nhanh chóng thu hút người mua trong dịp Tết.

Nửa triệu một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết

05/01/2019, 06:30

Sức hút không kém bưởi da xanh, bưởi diễn... bưởi đỏ tiến vua với ý nghĩa tài lộc, may mắn cho năm mới luôn nhanh chóng thu hút người mua trong dịp Tết.

Bưởi đỏ tiến vua thư pháp

Bưởi đỏ tiến vua (còn gọi là bưởi Luận Văn) có nguồn gốc từ làng Luận Văn, Thọ Xương, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Giống bưởi này có vỏ đỏ, ruột đỏ như gấc, múi tròn, đều, ngọt thanh.

Ông Linh, một người có kinh nghiệm trồng bưởi đỏ nhiều năm nay, cho biết bưởi đỏ tiến vua ngon nhất là vào tháng 8, 9, 10. Loại bưởi này càng để lâu càng đỏ, càng héo lại càng đỏ. Theo ông, muốn bưởi tiến vua đỏ đẹp hơn chỉ cần vài giọt rượu xoa ngoài lớp vỏ thì màu thành đỏ lựng.

Bưởi đỏ tiến vua được trồng trong một khu vườn ở Thanh Hóa

"Bưởi đỏ Tết thì ăn không ngọt lắm, vị chua, thích hợp bày mâm ngũ quả, bày phòng khách và làm quà biếu. Bưởi đỏ thơm tự nhiên, khách của tôi mua về bày ở phòng khách mà hương thơm thoang thoảng ai đến cũng thích", ông Linh nói.

Chị Đào, một thương nhân buôn hoa quả ở Hà Nội, chia sẻ năm nay bưởi đỏ tiến vua bao phủ thị trường Tết, áp đảo các dòng bưởi da xanh, bưởi diễn... Giá bưởi đỏ tiến vua tết năm nay cũng tăng so với năm ngoái, trung bình khoảng 250.000 đồng/quả, 500.000 đồng/cặp.

Bưởi đỏ phổ thông

"Bưởi đỏ tiến vua năm nay cũng được vẽ thư pháp với các chữ Phúc, Lộc, Thọ, Hiếu... Giá loại này thì đắt hơn, khoảng từ 300.000 - 400.000 đồng/quả. Thường thì người ta sẽ chọn những quả bưởi đỏ, to đều, có lá thật đẹp để vẽ. Như vậy mới bắt mắt khách", chị Đào nói.

Chị Đào chia sẻ đến thời điểm này, chị đã có trên 100 khách đặt mua bưởi đỏ tiến vua hàng tuyển, hơn 200 khách đặt mua bưởi đỏ loại phổ thông.

Bưởi đỏ tiến vua hàng tuyển, vừa to vừa đỏ

Trên các trang mạng xã hội, bưởi đỏ tiến vua cũng được rao bán nhiều ở thời điểm hiện nay. Giá bưởi loại phổ thông dao động ở mức 200.000 - 250.000 đồng/quả. Nếu khách lấy buôn thì giá khoảng 70.000 - 100.000 đồng/quả.

Những năm gần đây, bưởi đỏ tiến vua là loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả Tết của người miền Bắc, tượng trưng cho những lời cầu chúc một năm sung túc, đủ đầy, mọi điều trọn vẹn.

Không những vậy, hương bưởi thơm nhẹ nhàng còn mang hương vị làng quê vào mỗi căn nhà dịp Tết đến Xuân về. Màu đỏ vốn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc cho năm mới.

Bài và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nửa triệu một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết