Ngày 26.1, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra văn bản mời ông Daniel Hauer lên làm việc vì những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội Facebook.

Cục PTTH và TTĐT mời Daniel Hauer lên làm việc

Hà Ngọc Bách | 26/01/2018, 19:02

Ngày 26.1, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra văn bản mời ông Daniel Hauer lên làm việc vì những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 25.1, ông Daniel Hauer đã có những phát ngôn chứa lời lẽ thô tục, xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đội tuyển U.23 Việt Nam trên trang Facebook cá nhân của mình khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ.

Ông Hauer sau đó có đăng tải một clip xin lỗi với lý do là "khác biệt văn hóa" dù đã ở Việt Nam 5 năm và có vợ là người Việt. Tuy nhiên, trái với clip xin lỗi của mình, ông Hauer lại tiếp tục đăng tải những phát ngôn thô tục, xúc phạm những người chỉ trích ông trong một nhóm kín trên Facebook của người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Trước tình hình đó, ngay lập tức ngày 26.1, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra giấy mời số 04/GM-PTTH&TTĐT để mời ông Daniel Hauer lên làm việc về những phát ngôn trên mạng xã hội của mình. Theo giấy mời, buổi làm việc với ông Hauer sẽ diễn ra lúc 9 giờ 30 phút ngày 30.1 tại trụ sở của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử địa chỉ thường trú tầng 9, số 115, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Giấy mời ôngDaniel Hauer củaCục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử

Chia sẻ với Infonet, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho hay cơ quan của ông sẽ làm việc với ông Hauer trên tinh thần làm rõ trách nhiệm để xử lý vụ việc theo pháp luật. Cụ thể, hiện nay Chính phủ có Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15.7.2013 quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng.

Trong đó, tại khoản 1, điều 5 có quy định chi tiết 6 hành vi bị cấm đối với các tổ chức và cá nhân khi sử dụng internet và mạng xã hội, trong đó có hành vi không được xúc phạm danh dự nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác. Trong trường hợp này người bị xúc phạm lại là một anh hùng dân tộc Việt Nam nên đang gây phẫn nộ, bức xúc từ cộng đồng xã hội.

“Trường hợp xác định đúng là hành vi vi phạm của đối tượng, chúng tôi sẽ xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh với Infonet.

Trong diễn biến liên quan, ứng dụng dạy tiếng anh trực tuyến ELSA Speak ngày 26.1 cho biết họ cũng đã chấm dứt việc hợp tác vớiDaniel Hauer, trong chương trình dạy của mình.

Theo khoản 5, điều 65 Nghị định 174/2013/NĐ-CP:

Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

b) Tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

c) Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thiên Hà
Bài liên quan
Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng
Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là “Enron tiếp theo” thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
29 phút trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục PTTH và TTĐT mời Daniel Hauer lên làm việc