Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu việc niêm yết giá vé máy bay công khai, minh bạch để người dân có thể tiếp cận đến các mức giá.

Cục trưởng yêu cầu niêm yết giá vé máy bay để người dân dễ tiếp cận dịp 2.9

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung | 27/08/2022, 22:06

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu việc niêm yết giá vé máy bay công khai, minh bạch để người dân có thể tiếp cận đến các mức giá.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã có văn bản về việc tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên cơ sở nguồn lực của của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9.

300527804_637692534274035_7042149421737546436_n.jpg

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; có phương án bố trí nhân lực, thiết bị an ninh soi chiếu; kiểm tra, giám sát an ninh phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của nhà ga.

Đồng thời, ACV cần phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các Cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Cục cũng yêu cầu các hãng Hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác đảm bảo an ninh, an toàn.

Xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay; tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn hàng không; thực hiện việc niêm yết giá vé tàu bay công khai, minh bạch để người dân có thể tiếp cận đến các mức giá; quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, xử lý nghiêm các vi phạm không để các cá nhân, tổ chức lợi dụng, gây phiền hà đối với hành khách.

Ngoài ra, cần bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đi tàu bay, nhân viên trực, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ảnh của hành khách cũng như cần báo cáo cập nhật nhu cầu vận chuyển hàng không và đề xuất việc tăng tải cung ứng phù hợp với thực tiễn diễn biến của thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động điều hành bay; duy trì nghiêm chế độ trực, tăng cường nhân lực khi có hoạt đông bay gia tăng và thời tiết dự kiến không thuận lợi.

Các hãng bay tăng công suất

Thị trường vé máy bay dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay đang có những diễn biến khó lường khi nguy cơ "cháy vé" vẫn tiềm ẩn bất chấp các hãng đồng loạt tăng tải.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay, các hãng hàng không đều lên kế hoạch tăng tải, tăng chuyến. Hãng Vietnam Airlines cho biết sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn từ ngày 1 - 4.9. Như vậy, kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay, Vietnam Airlines đã tăng tải hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Các đường bay được Vietnam Airlines chú trọng tăng tải vẫn sẽ là những đường bay nối liền Hà Nội và TP.HCM tới những điểm du lịch nổi tiếng, có nhu cầu lớn như: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của khách hàng trong giai đoạn 2.9.

Tương tự, hai hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways cũng cho biết sẽ tăng cường hàng nghìn vé máy bay giá rẻ để phục vụ nhu cầu du lịch của hành khách.

Trong khi Vietjet Air ưu tiên các đường bay du lịch trong nước do xác định lượng hành khách sẽ tăng cao do kỳ nghỉ 2.9 kéo dài 4 ngày thì Bamboo Airways khẳng định hãng liên tục ghi nhận nhu cầu đặt vé tăng vọt của các hành khách. Hãng đã lên kế hoạch tăng tải trên các đường bay trục lẻ và du lịch như Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng/Nha Trang, TP.HCM - Hải Phòng/Đà Nẵng… trong những ngày từ 31.8 đến 2.9.

Trong những ngày qua, thị trường vé máy bay bất ngờ tăng nhiệt. Khảo sát trên website bán vé của các hãng bay cho thấy các đường bay đã bắt đầu kín chỗ. Đơn cử như đường bay TP.HCM - Hà Nội, với ngày xuất phát là 1.9 và ngày quay về là 4.9 thì gần như chuyến bay đã kín chỗ. Giá vé cũng bởi thế được treo bán ở mức khá cao khoảng gần 4 triệu đồng/cặp khứ hồi.

Cũng trên đường bay này, giá vé chặng mà Vietjet Air công bố dao động từ 599.000 đến 3,5 triệu đồng/vé, tùy từng hạng (áp dụng đối với chiều đi từ TP.HCM ra Hà Nội vào ngày 1.9) và chiều về ngày 4.9 giá vé dao động từ 699.000 - 1,5 triệu đồng. Như vậy, tổng cộng giá vé khứ hồi của Vietjet (đã gồm thuế, phí) hơn 2,5 - 3 triệu đồng.

Giới chuyên gia nhận định diễn biến của thị trường vé máy bay trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay rất khó lường. Kỳ nghỉ kéo dài sẽ khiến nhu cầu đi chơi, đi du lịch của người dân tăng cao. Đặc biệt, nhiều người vẫn có thói quen để đến sát kỳ nghỉ mới đặt vé đi chơi.

Thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn so với trước khi dịch bệnh bùng phát. Lượng khách đổ về các cảng hàng không trong cao điểm hè vừa qua là tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự bứt tốc của thị trường hàng không nội địa.

Bài liên quan
Những điều ít người biết về kỳ đài lễ Quốc khánh đầu tiên 1945
Trước lúc rạng đông ngày 2.9.1945, kỳ đài lễ Quốc khánh đầu tiên đã hoàn thành. Đó là một khối cao 4m, rộng 4m, phía trên kỳ đài có một cột cờ cao 10m, hai bên có hai lư hương bằng gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
19 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục trưởng yêu cầu niêm yết giá vé máy bay để người dân dễ tiếp cận dịp 2.9