Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lúc 9 giờ sáng ngày 12.6 tại Singapore, Nhà Trắng thông báo. Phía quốc gia Đông Nam Á đã lên kế hoạch lập “khu vực đặc biệt” phục vụ cho sự kiện lịch sử này.

Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều bắt đầu lúc 9 giờ sáng 12.6

Cẩm Bình | 05/06/2018, 10:14

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lúc 9 giờ sáng ngày 12.6 tại Singapore, Nhà Trắng thông báo. Phía quốc gia Đông Nam Á đã lên kế hoạch lập “khu vực đặc biệt” phục vụ cho sự kiện lịch sử này.

Ngoài thời gian cụ thể, người phát ngôn Sarah Sanders của Nhà Trắng cũng cho biết Washington đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp. Đội ngũ hậu cần với nhân viên quân sự, an ninh, kỹthuật cùng y tế đều đã có mặt tại Singapore để hoàn tất công tác chuẩn bị và túc trực cho đến khi cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra.

Cũng theo bà Sanders, Tổng thống Trump nhận được báo cáo về Bình Nhưỡng từ nhóm an ninh của ông mỗi ngày.

Liên quan đến công tác chuẩn bị, chính quyền Singapore ngày 4.6 thông báo lập một “khu sự kiện đặc biệt” từ ngày 10 - 14.6 để phục vụ cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Khu vực bao gồm các tuyến đường Tanglin, Newton và Orchard, nơi Bộ Ngoại giao Singapore và Đại sứ quán Mỹ đặt trụ sở. Đây cũng là khu vực có nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm lớn nhất tại Singapore. An ninh tại đảo quốc sắp tới sẽ được thắt chặt.

Cho đến nay, địa điểm hai lãnh đạo Washington - Bình Nhưỡng gặp nhau cụ thể vẫn chưa được công bố.

Khu vực đặc biệt phục vụ cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore - Ảnh: Singapore News Huffle

Khi được hỏi về chuyện duy trì chiến dịch gây áp lực tối đa, bà Sanders trả lời: “Các trừng phạt vẫn tồn tại và còn rất mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không dỡ bỏ chúng cho đến khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa”.

Trước đó, sau khi tiếp ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, Tổng thống Trump cho biết không muốn dùng đến chữ “gây áp lực tối đa” nữa, đồng thời đảm bảo sẽ không áp dụng thêm bất kỳ biện pháp trừng phạt nào trừkhi các đối thoại bị đổ vỡ.

Các nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ đã cùng ký tên vào một lá thư chuyển đến Tổng thống Mỹ. Trong thư, họ kêu gọi ông Trump phải cố đạt được một thỏa thuận không có kẽ hở cho Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân, cũng như phải gây sức ép với Trung Quốc để đảm bảo quốc gia này “sẽ làm những gì có thể nhằm đạt được một thỏa thuận và buộc Bình Nhưỡng tuân thủ thỏa thuận đó”.

Cẩm Bình (theo Straits Times, Reuters)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều bắt đầu lúc 9 giờ sáng 12.6