Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam. Được tổ chức bốn năm một lần, Đại hội đồng GEF hội tụ Bộ trưởng môi trường và các quan chức cấp cao đến từ 183 quốc gia thành viên…

Cuộc họp quan trọng nhất về môi trường chuẩn bị tổ chức ở Đà Nẵng

24/06/2018, 16:50

Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam. Được tổ chức bốn năm một lần, Đại hội đồng GEF hội tụ Bộ trưởng môi trường và các quan chức cấp cao đến từ 183 quốc gia thành viên…

Các đại biểu tham dự Phiên họp Hội đồng GEF lần thứ 54 khai mạc ngày 24.6

Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF 6) diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Việt Nam trong các ngày 27 và 28.6.2018 sẽ thu hút sự tham gia của Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ, Bộ trưởng các nước, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Là một trong những cuộc họp toàn cầu quan trọng nhất về môi trường trong năm 2018, GEF 6 đã và đang cho thấy tầm ảnh hưởng và tính hiệu quả của GEF góp phần vào phát triển bền vững trên toàn thế giới, đồng thời bảo vệ các mục tiêu chung toàn cầu.

Theo bà Naoko Ishii, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quỹ Môi trường toàn cầu, kỳ họp lần này là “cơ hội để thế giới chung tay kiến tạo nên một hành tinh an toàn hơn, đảm bảo hơn và đáng sống hơn”.

“Kịch bản phát triển thông thường sẽ tạo ra thảm họa và thay đổi mang tính gia tăng sẽ không bao giờ đủ. Giải pháp duy nhất chính là quá trình chuyển đổi. Chúng ta cần phải thay đổi hệ thống lương thực, đô thị, năng lượng và chuyển đổi thành nền kinh tế tuần hoàn. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ, và đó chính là những gì GEF mong muốn thực hiện được trong tương lai”, bà Naoko Ishii nhấn mạnh.

Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhận định, kỳ họp lần này “là dịp để từng quốc gia, từng cá nhân thể hiện bằng hành động, nhằm chung tay hiện thực hóa ước vọng của biết bao thế hệ người dân của các màu da, dân tộc về một Hành tinh có sức chống chịu tốt, bền vững và tràn đầy sức sống”.

Vào sáng 27.6 sẽ có bài phát biểu chào mừng tại Phiên khai mạc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Ngoài các phiên họp toàn thể sẽ có các cuộc thảo luận bàn tròn về: lương thực, khôi phục và sử dụng đất; các thành phố bền vững; kinh tế xanh lam; hợp tác để thực hiện Chương trình nghị sự 2030; các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học; kinh tế tuần hoàn; rác thải nhựa đại dương; cảnh quan bền vững Amazon và Congo; động vật hoang dã; giới và môi trường; đổi mới trong năng lượng sạch; tài chính bảo tồn; đất khô cằn bền vững.

Trước khi GEF 6 diễn ra, sẽ có các sự kiện quan trọng bao gồm: Phiên họp Hội đồng GEF lần thứ 54 sẽ diễn ra trong các ngày từ 24 - 26.6 và cuộc họp của Hội đồng Quỹ Biến đổi khí hậu đặc biệt (SCCF)/ Quỹ Ủy thác cho các nước kém phát triển (LCDF) lần thứ 24 và Diễn đàn Xã hội dân sự. Chương trình tham quan các Dự án GEF 6 ở thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 29.6. Bên cạnh đó, các sự kiện bên lề và triển lãm cũng sẽ diễn ra trong suốt Tuần lễ Hội nghị.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc họp quan trọng nhất về môi trường chuẩn bị tổ chức ở Đà Nẵng