Cuộc thách đố bắt đầu, mở ra một cánh cửa mới với hy vọng kết thúc câu chuyện đã nhiều lần bế tắc của “Thiền Am bên bờ vũ trụ”. Nhưng kết thúc như thế nào?

Cuộc thách đố 20 tỉ đồng và câu chuyện về Thiền am bên bờ vũ trụ

Từ Kế Tường | 27/10/2021, 16:00

Cuộc thách đố bắt đầu, mở ra một cánh cửa mới với hy vọng kết thúc câu chuyện đã nhiều lần bế tắc của “Thiền Am bên bờ vũ trụ”. Nhưng kết thúc như thế nào?

20 tỉ đồng (gần 1 triệu USD) là số tiền rất lớn mà bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam (tỉnh Bình Dương) hứa tặng ông Lê Tùng Vân, tức "Thầy ông nội", chủ của Thiền Am bên bờ vũ trụ với điều kiện ông chấp nhận cuộc thách đố thử DNA để xác định 10 thanh niên nam nữ, trong đó có 5 chú tiểu từng thi "Thách thức danh hài" có phải là con ruột, hoặc liên hệ huyết thống của ông sau bao nhiêu nghi vấn tố giác. Đây là cú triệt buộc để rõ trắng đen của nghi án khá ồn ào đã kéo dài suốt 2 năm. Hồi kết sẽ như thế nào?

Câu chuyện “Thiền Am bên bờ vũ trụ” ở Long An gây ồn ào trên mạng xã hội và cả cuộc sống cộng đồng, kéo theo hai phe dư luận: Một bên bênh vực cho “Thiền Am”, nơi không phải là chùa mà có cả một gia đình mặc áo nâu theo kiểu người xuất gia theo đạo Phật tự xưng “thầy”. Với hình ảnh nổi cộm của 5 chú tiểu từng thi "Thách thức danh hài" và đoạt giải thưởng lớn, bên cạnh đó là cô gái tên Diễm My con của bà Mai ông Thắng từng đến đây tu, rồi bị ba mẹ tới bắt về, sau đó trốn thoát, hiện giờ chỉ xuất hiện trên clip chứ không biết nơi cô cư ngụ cụ thể. Ông Thắng bà Mai quyết đi tìm con và sau 2 năm ròng rã không có kết cuộc như mong muốn đã phải nhờ đến bà Nguyễn Phương Hằng Đại Nam. Thế là cuộc thách đố 20 tỉ đồng bắt đầu, mở ra một cánh cửa mới với hy vọng kết thúc câu chuyện đã nhiều lần bế tắc của “Thiền Am bên bờ vũ trụ”. Nhưng kết thúc như thế nào?

Bà Nguyễn Phương Hằng là hiện tượng đình đám của truyền thông livestream trên mạng xã hội. Đầu tiên là tố ông Võ Hoàng Yên có thủ đoạn lừa đảo chữa bệnh câm điếc và lừa tiền của bà Hằng, rồi tới tố một số nghệ sĩ thế giới showbiz vận động tiền từ thiện mà theo bà Hằng “nằm mơ” thấy có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện, nên bà yêu cầu phải sao kê để chứng tỏ sự minh bạch. Tố giác này gây tranh luận gay gắt cũng giữa hai phe, bên các fan ủng hộ nghệ sĩ thần tượng, bên ủng hộ CEO Nguyễn Phương Hằng. Và rồi công an đã vào cuộc. Mới đây là các nghệ sĩ có liên quan đã làm đơn tố ngược bà Nguyễn Phương Hằng về "tội" vu khống họ.

Nhưng chuyện mới nhất, gây sốt dư luận là chuyện vợ chồng bà Mai ông Thắng trong buổi livestream nhờ bà Nguyễn Phương Hằng lên tiếng đòi lại công bằng sau những dặm trường tìm con gái Diễm My vẫn không có kết quả mà còn bị vùi dập. Buổi livestream này có cả anh Lê Thanh Minh Tùng, xưng là con ruột của ông Lê Tùng Vân, người trong cuộc, đã từng sống trong “Thiền Am bên bờ vũ trụ”. Giờ thì dư luận đang sôi sục, căng thẳng chờ kết quả của cuộc thách đố thử DNA với món quà 20 tỉ đồng của bà Hằng cho ông Lê Tùng Vân dưỡng già nếu ông đồng ý thử.

Cuộc thách đố thử DNA này không chỉ dấy lên ồn ào của câu chuyện cần làm rõ trắng đen liên hệ huyết thống rắc rối, mà số tiền lớn 20 tỉ bà Hằng đem ra “đánh cược” còn là chìa khóa mở cánh cửa bí ẩn một nghi án chưa có hồi kết. Nếu ông Lê Tùng Vân đồng ý thử DNA chứng minh được mình trong sạch sẽ có 20 tỉ tiền tươi “dưỡng già”. Nếu ông không đồng ý, dù với lý do “chê 20 tỉ” của bà Hằng thì coi như chuyện “Thiền Am bên bờ vũ trụ” đã kết thúc. Nếu chê, có nghĩa là ông Lê Tùng Vân sợ sự thật lâu nay được bưng bít bị phơi bày.

Riêng với câu chuyện thách đố 20 tỉ tiền thưởng này, bà Nguyễn Phương Hằng quả thật cao tay, không phải vì số tiền lớn mà ý nghĩa ẩn sâu phía sau. Nếu không phải là doanh nhân dày dạn kinh nghiệm sống, chưa chắc bà Hằng đã nghĩ ra được cách “dĩ độc trị độc”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thách đố 20 tỉ đồng và câu chuyện về Thiền am bên bờ vũ trụ