Thông tin cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị chính thí sinh tố cáo lừa đảo vì giả giấy phép của Cục NTBD, phóng viên đã liên lạc với đại diện Cục và được biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này.

Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng

Dạ Thảo | 28/12/2020, 17:15

Thông tin cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị chính thí sinh tố cáo lừa đảo vì giả giấy phép của Cục NTBD, phóng viên đã liên lạc với đại diện Cục và được biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này.

Trao đổi với báo chí, bà Quách Hiền Lương cho biết bà được chính ca sĩ Quang Lê trao vương miện hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, tuy nhiên cuộc thi này bà nghi ngờ là không có giấy phép nên đã làm đơn gửi tới Bộ Thông tin truyền thông, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để làm rõ.

quach-hien-luong.jpg
Bà Quách Hiền Lương được trao vương miện hoa hậu cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 dù không hề có phần thi nào

Bà Quách Hiền Lương cho biết đã được người tên là Mai Thiên Trang - NTK, Á hậu cuộc thi Miss Globe 2018, giới thiệu cho ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, để tham gia cuộc thi. Ông này đã khẳng định cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) cấp phép với mã số G16-VH10-1. Chính vì tin tưởng có giấy phép nên bà Hiền Lương đã tham gia. Bên cạnh đó, bà Mai Phương Trang cũng chính là thành viên BTC và là trưởng ban tổ chức cuộc thi này nên bà Hiền vô cùng tin tưởng.

Bà Hiền Lương cho biết: "Sau khi đoạt giải, tôi muốn đi làm chương trình từ thiện nên đã liên hệ BTC đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng BTC không cung cấp được nên tôi nghi ngờ cuộc thi này đã không được cấp giấy phép như bên đó đã thông tin với tôi trước đó".

ph.jpg
Fanpage quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Không những thế, bà Hiền Lương cho hay, trong quá trình nộp hồ sơ, bà Hiền Lương cùng với các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp tài trợ với số tiền gần 1 tỷ đồng cùng các khoản chi khác. 

"Đêm chung kết không hề có thi thố gì, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, các loại vương miện cho các loại doanh hiệu. Tôi cũng có thắc mắc là tại sao cuộc thi đã trao vị trí Hoa hậu rồi lại còn có cả vị trí Nữ hoàng nữa thì BTC không nói gì. Sau cuộc thi hỏi giấy tờ giấy phép thì bà Mai Phương Trang đã ngắt liên lạc, chặn mọi facebook cá nhân cũng như thông tin" - bà Hiền Lương chia sẻ.

Trả lời Một Thế Giới ngay trong chiều 28.12, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục không hề cấp phép cho cuộc thi này và Cục cũng không hề tham mưu cho Bộ VHTT-DL cấp phép cuộc thi này, nếu có giấy phép đưa ra cho các thí sinh xem và tin tưởng thì chắc chắn là làm giả. "Khi nhận được đơn tố cáo từ bà Quách Hiền Lương, Cục NTBD đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTT-DL để nghị kiểm tra và phối hợp xử lý" cuộc thi trên".

Ông Hướng Dương cho biết thêm theo nghị định 79 quy định về nghệ thuật biểu diễn thì cuộc thi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 sẽ thuộc thẩm quyền cấp phép của Cục NTBD. Nhưng nghị định 144 thay thế nghị định 79 sắp có hiệu lực từ ngày 1.2.2021 thì cuộc thi này tổ chức ở đâu sẽ xin văn bản chấp thuận ở tỉnh, thành phố đó. Khi ấy, địa phương sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc quản lý các hoạt động thi người đẹp tổ chức ở địa phương mình. "Hy vọng sau này các cuộc thi sẽ tổ chức một cách quy củ, bài bản hơn" - ông Dương cho hay.

Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không phải là cuộc thi đầu tiên tổ chức không xin phép. Hồi tháng 1.2020, Thanh tra Sở VH-TT TP Hà Nội đã lập biên bản về việc Công ty cổ phần Thương mại và Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc Toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không có giấy phép. Cơ quan này cũng công bố mức phạt dành cho công ty này là 49 triệu đồng.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép, Cục NTBD lên tiếng