Hãng Reuters đưa tin, đội “The North Will Rise Again” đến từ Anh vừa vượt qua 20 đội khác để chiến thắng cuộc thi nhặt và phân loại rác SpoGomi World Cup tổ chức tại Tokyo.

Cuộc thi nhặt và phân loại rác ở Nhật Bản

Cẩm Bình | 24/11/2023, 12:55

Hãng Reuters đưa tin, đội “The North Will Rise Again” đến từ Anh vừa vượt qua 20 đội khác để chiến thắng cuộc thi nhặt và phân loại rác SpoGomi World Cup tổ chức tại Tokyo.

21 đội (mỗi đội 3 người) đến từ khắp nơi trên thế giới lùng sục khắp đường phố hai quận Shibuya và Omotesando trong 90 phút để tìm kiếm rác thải rồi phân loại chúng một cách chính xác. “The North Will Rise Again” xuất sắc đánh bại đại diện chủ nhà Nhật Bản khi thu gom được 57,27kg rác - qua đó giành được 9.046,1 điểm.

Đội trưởng Sarah Parry cho biết: “Rất nhiều đội khác quan tâm nhiều đến môi trường hơn là thể thao. Chúng tôi cũng cố gắng thu gom nhiều hơn mức cần thiết nhằm góp phần làm sạch đại dương và giảm thiểu rác thải. Đây là một trải nghiệm tốt đẹp”.

anh.jpg
21 đội tham dự SpoGomi World Cup 2023 - Ảnh: NST

Tiêu chuẩn vệ sinh cao, sự sạch sẽ của Nhật Bản khiến việc tìm kiếm rác trở thành thách thức lớn. Thành viên đội Mỹ Beatrice Hernandez chia sẻ: “Đôi khi mọi việc thực sự khó khăn vì chẳng có nhiều rác. Nhưng đó là lúc chúng tôi phải quan sát kỹ lưỡng hơn, chẳng hạn như trong bụi rậm hoặc tập trung tìm tàn thuốc trên sàn”.

Cái tên SpoGomi là sự kết hợp giữa “sport” (nghĩa là “thể thao” trong tiếng Anh) và “gomi” (nghĩa là “rác” trong tiếng Nhật). Ra đời năm 2008 nhằm khuyến khích mọi người nhặt rác ở nơi công cộng, cuộc thi trở nên phổ biến đến mức trong năm nay có khoảng 230 sự kiện đã được tổ chức tại Nhật.

Đơn vị tổ chức Nippon Foundation cho biết SpoGomi World Cup nhằm mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải đại dương cũng như tạo cơ hội cho những nhận thức được vấn đề bắt tay vào hành động. SpoGomi World Cup lần 2 dự kiến diễn ra năm 2025.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị đề nghị truy tố
Liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty AIC, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM…, cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố 2 tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi nhặt và phân loại rác ở Nhật Bản