“Napoleon” không chỉ mô tả những trận chiến của khốc liệt của Napoleon Bonaparte mà còn đào sâu về tính cách của ông vua nước Pháp thông qua mối tình lãng mạn với nàng Josephine.

Chuyện tình của hoàng đế Napoleon lên màn ảnh rộng

Tiểu Vũ | 23/11/2023, 19:30

“Napoleon” không chỉ mô tả những trận chiến của khốc liệt của Napoleon Bonaparte mà còn đào sâu về tính cách của ông vua nước Pháp thông qua mối tình lãng mạn với nàng Josephine.

Bộ phim sử thi về hoàng đế nước Pháp Napoleon của đạo diễn lừng danh Ridley Scott sắp ra mắt trên toàn thế giới đã tạo nên sự háo hức cho những người yêu điện ảnh trong đó có khán giả Việt Nam. Sự háo hức đến từ sự góp mặt của nam diễn viên “tượng vàng Oscar” Joaquin Phoenix và đả nữ Vanessa Kirby cùng với những tiết lộ về kinh phí đầu tư khủng; chuyện hậu trường do chính đạo diễn Ridley Scott tung ra. 

Ridley Scott gần như là dành toàn bộ tâm huyết cho dự án điện ảnh thể loại sử thi lần này. Ngoài ra các góc máy hoành tráng khai thác về các trận đánh của nhà cầm quân lỗi lạc nhất nước Pháp, đạo diễn này cũng gây choáng khi tiết lộ rằng ông đã huy động đến 300 người, 100 con ngựa và 11 máy quay cho riêng một đại cảnh. Kinh phí cho phim cũng là con số cao ngất ngưỡng: hơn 130 triệu đô la. 

Không chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh những trận chiến đẫm máu trong cuộc chinh phạt châu Âu của Napoleon mà Ridley Scott còn đào sâu về tính cách của ông vua nước Pháp thông qua mối tình lãng mạn với Josephine.

napo_feature_am_00260_r.png
Diễn viên Kirby và Joaquin Phoenix trong bộ phim Napoleon - Ảnh: NSX 

Thủ vai Josephine là nữ diễn viên Vanessa Kirby. Khi cái tên cô được công bố tham gia vào dự án sử thi Napoleon, không ít người ngạc nhiên vì tuổi đời của Kirby còn khá trẻ so với nam chính Joaquin Phoenix, trong khi Josephine lớn hơn vị hoàng đến nước Pháp đến 6 tuổi.

Theo đạo diễn Ridley Scott, sự chênh lệch tuổi tác giữa Napoleon và Josephine là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính cách và quan điểm về tình yêu của nhà cầm quân lỗi lạc người Pháp.

Napoleon gặp Josephine khi cô ấy đã hơn 30 tuổi. Dù không còn trẻ nhưng ông lại hoàn toàn bị chinh phục bởi sự tự tin, mạnh mẽ và quyến rũ của người đàn bà góa này. Trên chiến trường ở Italy, Napoleon đã viết hàng tá bức thư tình cho Josephine để tỏ bày nỗi nhung nhớ và tình yêu của mình. Có thể nói rằng, Napoleon đã chinh phục cả thế giới để cố gắng giành được tình yêu của Josephine. Nhưng khi anh ấy nhận ra thật khó để khiến một ai khác yêu mình, anh ấy đã làm bằng mọi cách để kiểm soát cô ấy, phá hủy cô ấy và cả chính mình”, đạo diễn Ridley Scott nói với truyền thông Mỹ.

Về phía diễn viên Vanessa Kirby, trong một phỏng vấn gần đây cô cho biết, Josephine là một vai diễn rất thử thách, cảm xúc của nhân vật trong cuộc tình với Napoleon trồi sụt liên tục.

“Chúng tôi đã có những cảm xúc rất độc đáo với bộ phim này. Chúng tôi cố gắng tạo ra những điều gì đó khác biệt hơn là chỉ đơn thuần kể về một chuyện tình lãng mạn”. Trong sử sách, Napoleon là người rất ghen tuông và Josephine được miêu tả là một phụ nữ lẳng lơ.

napo_feature_am_07954_r.png
Cảnh trong phim Napoleon - Ảnh: NSX

Sự kết hợp của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby đã nhận được lời khen ngợi hết mực của đạo diễn Ridley Scott. Ông nhận định cả hai đều xuất sắc trong các phân cảnh của mình để đưa khán giả vào một câu chuyện tình lãng mạn, giằng xé và đầy thăng trầm. Trong đó, Joaquin Phoenix đã thể hiện xuất sắc những vai diễn khó đoán cùng các diễn biến tâm lý phức tạp. Riêng Vanessa Kirby với ánh mắt mê hoặc và phong thái vương giả cổ điển đã giúp cô mang đến một Josephine hấp dẫn, gợi cảm, thừa sức thuyết phục khán giả hiểu được vì sao chỉ bằng một ánh nhìn đã khiến chàng pháo binh trẻ tuổi, tài năng Napoleon Bonaparte mê đắm.

Xem trailer phim Napoleon:

Theo theo tờ Hollywood Reported, diễn xuất của Joaquin Phoenix với các biểu cảm chân thật khiến nhiều người tin anh là hiện thân của Napoleon. Joaquin Phoenix xuất hiện trên màn ảnh với Vanessa Kirby không chỉ mang đến một mối tình điên cuồng khi gã trai trẻ say mê điên dại quý cô thượng lưu, cả hai còn giúp bộ phim sử thi dài 3 tiếng đồng hồ này trở nên sâu sắc và sống động.

Bộ phim sử thi của Ridley Scott đặt khán giả vào một câu hỏi trái ngược: Vị hoàng đế nước Pháp có một mối tình đầy lãng mạn, luôn khát khao chiếm hữu người tình nhưng trong những trận chiến, ông là con người tàn bạo với trái tim lạnh lùng, độc đoán thì đâu mới là chân dung thực sự khi nói về Napoleon Bonaparte.

Napoleon (tựa Việt: Đế chế Napoleon) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1.12.2023.

Bài liên quan
Joaquin Phoenix: Phượng hoàng của Hollywood
Với những gì đã thể hiện, không nghi ngờ gì nữa khi Joaquin Phoenix chính là một trong những diễn viên thuộc thế hệ vàng của Hollywood đang bước vào độ tuổi chín muồi của một người đàn ông thành đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện tình của hoàng đế Napoleon lên màn ảnh rộng