Bom sex Ý Sophia Loren đã từng say ngây ngất trong tình yêu ngọt ngào với huyền thoại điện ảnh Cary Grant. Mới đây, bà đã kể lại chuyện tình đầy tội lỗi này trong quyển sách mới mang tên Yesterday, Today, Tomorrow.

Cuộc tình tội lỗi của 'huyền thoại nước Ý' Sophia Loren và hai người đàn ông nổi tiếng

Một Thế Giới | 29/10/2014, 05:00

Bom sex Ý Sophia Loren đã từng say ngây ngất trong tình yêu ngọt ngào với huyền thoại điện ảnh Cary Grant. Mới đây, bà đã kể lại chuyện tình đầy tội lỗi này trong quyển sách mới mang tên Yesterday, Today, Tomorrow.

Được biết tựa đề cuốn hồi ký mang tên bộ 3 phim hài của đạo diễn điện ảnh huyền thoại Vittorio De Sica, trong đó Sophia Loren thủ diễn 3 vai khác nhau. Phần “Tomorrow” (ngày mai) như có ý nói rằng sự nghiệp của bà chưa kết thúc. Bộ phim mới nhất của bà, được dàn dựng theo vở kịch The Human Voice của Jean Cocteau, đã phát hành hồi năm 2013.
chuyen tinh giua sophia loren va cary grant hinh anh 2
Cuốn sách kể về câu chuyện tình giữa Sophia Loren và Cary Grant

“Ngôi sao Hollywood đầu tiên mà tôi có dịp gặp gỡ chính là Cary Grant. Khi đó, tôi chỉ mới 22 tuổi và vẫn còn là một diễn viên không tên tuổi rất ngây thơ”, Sophia Loren viết.

Tại thời điểm đó, Sophia đang có tình cảm với nhà sản xuất người Ý – Carlo Ponti. Khi yêu Sophia, Carlo là người đàn ông hơn Sophia 22 tuổi, đã có vợ và hai con. Năm 1957, Carlo mới hoàn tất thủ tục ly hôn và kết hôn với Sophia nhưng lại bị buộc tội vi phạm chế độ một vợ một chồng vì nhà thờ Thiên chúa giáo không công nhận cuộc hôn nhân này.

Ngày đó, ông Carlo chính người phát hiện ra việc Stanley Kramer, nhà sản xuất của bộ phim High Noon, đang chuẩn bị quay một bộ phim ở Tây Ban Nha với chủ đề cuộc chiến Napoleon mang tên The Pride And The Passion. Lúc đầu, hai ngôi sao Frank Sinatra và Ava Gardner dự định sẽ đảm nhận 2 vai chính trong phim. Song do mâu thuẫn chưa giải quyết sau lần ly dị vào năm 1951 trước đó khiến nhà sản xuất phải loại Ava. Nắm bắt cơ hội, Carlo đã giới thiệu Sophia cho  Stanley Kramer. 

Đến năm 1956, Sophia được đạo diễn Stanley Kramer mời đến dự một bữa tiệc cocktail lớn tại Mardrid, để gặp gỡ giới báo chí cũng như giới thiệu cô với Frank và Cary Grant.

“Dù đã chuẩn bị, song hai chân của tôi vẫn rất run khi nhìn thấy Cary bước qua cửa. Với bộ đồ tuxedo lịch lãm, mái tóc hơi bạc và sự sang trọng, anh ấy đã khiến tôi nghẹt thở. Đó đúng nghĩa là một giấc mơ thành hiện thực”, bà Sophia kể lại.

“Cô có phải là Lorenigida không? Hay Lolloloren nhỉ? Người Ý các cô thực sự có một cái tên cuối lạ quá, tôi dường như không tài nào phát âm nổi”, Cary nói với Sophia.

“Đó thực sự là một trò đùa quá lố của Cary. Bạn biết đấy, tại thời điểm đó, tôi luôn bị lầm tưởng với một nữ diễn viên Ý khác là Gina Lollobrigida do tên cuối của chúng tôi hơi giống nhau. Do đó, tôi đã cảm thấy rất bực bội khi anh ấy nói thế đến mức tôi đã nghĩ rằng anh ta là một kẻ vô duyên”, Sophia giải thích.
“Song đó lại là cuộc gặp làm thay đổi cuộc đời tôi, chỉ trong vòng 6 tháng sau, tôi đã nhận ra rằng, anh ấy thực sự là một người vui tính và dễ chịu. Trong khi đó, Frank là người rất hay đùa cợt, nhưng bên trong tôi nghĩ anh ta đang rất đau đớn do vẫn chưa vượt qua được chuyện ly hôn với Ava”, bà giải thích thêm.
chuyen tinh giua sophia loren va cary grant hinh anh 3

Song có thể nói rằng, bà Sophia diễn được tốt trong các vai hài và đa phần là nhờ công của ông Cary. “Thỉnh thoảng Cary lại dạy cho tôi những cách nói và biểu hiện sự khôi hài và tục tĩu và nói với tôi rằng đó là những cụm từ thanh lịch. Bên cạnh đó, ông ấy luôn biết cách làm cho tôi cười. Ông ấy nóng tính và hào phóng, chân thành và rất khó đoán, có niềm say mê vào cuộc sống và là người chiếm lĩnh trái tim tôi”, bà kể.

chuyen tinh giua sophia loren va cary grant hinh anh 4
 Hình ảnh chuyện tình giữa Sophia Loren và Cary Grant
Khi chuyện tình giữa Cary và Sophia lên đỉnh điểm

“Cả hai chúng tôi đều rất sợ. Do lúc đó, tôi đang là vợ của Carlo, trong khi Cary không thể ly dị với Betsy Drake (do ly dị tại thời điểm đó ở Ý là bất hợp pháp). Đây rõ rằng không phải là ý tưởng hay chứ đừng nói đến chuyện nghĩ đến kế hoạch đám cưới”, bà Sophia chia sẻ.

Khi thời điểm kết thúc ngày quay phim đến gần, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Vào đêm cuối cùng, ông Cary mời bà ra ăn tối. Khi Sophia đang mải mê ngắm hoàng hôn thì ông bất ngờ quay sang và gọi tên bà: “Sophia à, mình cưới nhau, em nhé!”.

“Cảnh tượng lúc đó, y như một bộ phim tình cảm kinh điển của Mỹ và tôi trông không khác gì một người nữ diễn viên quên lời thoại của mình. Thật là quá khó khăn, làm cách nào mà bạn có thể lựa chọn một bên là Carlo, người đàn ông sẵn sàng hi sinh tất cả vì tôi. Còn bên là Cary, người tình trong mộng của đời tôi”, bà Sophia kể lại.

“Cary, anh yêu à, em cần thời gian để suy nghĩ”, bà Sophia trả lời.

“Hay mình cứ cưới trước rồi hãy suy nghĩ sau?”, ông Cary giỡn với bà Sophia.

Sáng hôm sau, bà Sophia rời phim trường The Pride And The Passion và bay đến Hi Lạp để kịp lịch quay phim Boy On A Dolphin.

“Khi tôi tới khách sạn tại Athens, tôi tìm thấy một đống bó hoa hồng với một tấm thiệp xanh với hàng chữ: ‘Hãy tha thứ cho anh, ôi hỡi tình yêu. Anh đã dồn ép em quá nhiều. Anh yêu em và sẽ mãi yêu em. Vĩnh biệt Sophia, Cary”.

Một năm sau đó, khi lần đầu đến Los Angeles, bà Sophia đã bất ngờ gặp lại ông Cary. “Anh ấy rõ ràng là vẫn còn nuôi hi vọng chuyện của chúng tôi. Bất chấp việc Carlo phát hiện, anh ấy vẫn ngày ngày gửi tặng tôi một bó hoa hồng”.

“Carlo có tức giận không ư? Ông ấy không bao giờ nói gì với tôi cả. Còn đối với tôi, tôi vẫn đang chờ đợi một chuyện gì đó xảy đến để cho chúng tôi có thể tiếp tục những gì còn đang dở”, bà kể thêm.

Đám cưới không chính thức đầy bất ngờ
chuyen tinh giua sophia loren va cary grant hinh anh 5
Cary Brant và Sophia Loren làm đám cưới không chính thức trên phim Houseboat (1958)

“2 ngày trước khi buổi quay phim Houseboat kết thúc, Cary và tôi đều đang ngồi trên ban công khách sạn và đọc báo. Cả hai tình cờ thấy được một mẫu thông báo rằng cuộc hôn nhân proxy của chúng tôi đã xảy ra tại Mexico ngày hôm trước”.

“Tôi dường như bị choáng ngợp, tôi không ngờ rằng, Cary đã bí mật nhờ luật sư tìm kiếm giải pháp khắp thế giới để cho cả hai được bên nhau. Đó không hẳn là đám cưới mà tôi luôn hằng mơ tới nhưng đó là khả năng tốt nhất có thể”.

“Ngay cả Carlo cũng ngạc nhiên. Ngày hôm sau, khi đang trên phim trường, chúng tôi đã làm đám cưới với nhau ngay trước ống kính quay. Khi ấy, Cary diện một bộ vét với cà vạt xám rất giống điệp viên 007 trong khi tôi mặc một chiếc váy cưới màu trắng-ren”, bà Sophia hồi tưởng.

Một tháng sau, khi đang trên đường đi London, ông Carlo bất ngờ bộc lộ cơn tức giận đã được ông kiềm chế mấy năm nay. “Ông ấy bất ngờ tát tôi trên máy bay, trước mặt mọi người. Mặt tôi đỏ bừng vì tức giận và xấu hổ. Tôi rất muốn chết nhưng phần nào lại biết rằng mình xứng đáng bị như vậy. Nhưng tôi lại không có bất kỳ hối tiếc nào với những chuyện đã xảy ra”.

“Khi còn 23 tuổi, tức là bạn còn đang học cách sống và trải nghiệm cuộc đời. Tình yêu của Cary dành cho tôi là rất nhiều, nhưng tôi phần nào lại cảm thấy có lỗi rất nhiều với chồng mình và hiểu được những gì mà anh ấy đã phải trải qua trong suốt mấy năm qua”.

“Song chính hành động này là sự xác nhận rằng, Carlo vẫn còn yêu tôi và rằng tôi đã có lựa chọn đúng đắn”, bà kể lại.

Tuy cuộc hôn nhân giữa Carlo và vợ đầu tiên đã kết thúc từ rất lâu, nhưng chính quyền Ý không công nhận li hôn hợp pháp bên Mexico và buộc tội ông Carlo có 2 vợ cùng một lúc.

“Do đó, ông ấy bị buộc đối mặt với bản án 5 năm tù giam, trong khi tôi là 4 năm với tội vợ bé”, bà Sophia kể.

Cả hai sau đó, đã trở về Ý, trong khi vừa nộp đơn kháng cáo, tránh ra mắt và thu hút sự chú ý của công chúng.
chuyen tinh giua sophia loren va cary grant hinh anh 6
 Sophia Loren và chồng - ông Carlo Ponti

Đám cưới chính thức với ông Carlo sau hơn 10 năm            

Carlo Ponti và Sophia Loren đã kết hôn vắng mặt tại Mexico vào ngày 17.9.1957 - hai người đàn ông được ủy quyền thay chỗ họ trong ngày cưới. Tuy nhiên, sau đó cuộc kết hôn lần đầu này đã buộc phải bị hủy bỏ vào năm 1962.

May mắn thay, vợ cũ của ông Carlo, là bà Giuliana, người cũng muốn được ‘tự do’ đã giúp chồng mình tìm cách kết duyên với người tình mới. Theo đó, để đám cưới được chính thức công nhận thì cả ông Carlo và bà Sophia phải trở thành công dân Pháp.

Do đó, đến năm 1964, cả hai chuyển đến sống tại Paris và tạm thời được cấp quốc tịch Pháp. Khoảng hơn 1 năm sau vào đầu năm 1966, ông Carlo và bà Sophia làm đám cưới một cách yên tĩnh tại vùng ngoại ô Paris và có hai con trai là Carlo Ponti, Jr., và Edoardo Ponti.

“Giây phút mà tôi chờ đợi cuối cùng cũng đã đến. Sau khi chiếc nhẫn được đặt trên ngón tay, tôi đã bật khóc và không thể kiềm chế bản thân”, bà Sophia kể lại.

Sophia Loren là nữ diễn viên nước ngoài đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc Oscar năm 1960 với bộ phim Two Woman (La Ciociara). Năm 1991, bà còn nhận giải Oscar danh dự.

Ngoài ra, sự nghiệp của Sophia Loren còn ghi danh với giải Nữ diễn viên xuất sắc Liên hoan phim Cannes năm 1961, một giải Cesar danh dự năm 1991. Loren giữ kỷ lục giành 6 giải David di Donatello của Italy về diễn xuất. Sophia được ca ngợi là một huyền thoại điện ảnh hoàn hảo với tài năng được khẳng định không chỉ ở quê hương Italy mà vươn ra cả kinh đô điện ảnh Hollywood.

Bảo Toàn (Theo Dailymail) 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc tình tội lỗi của 'huyền thoại nước Ý' Sophia Loren và hai người đàn ông nổi tiếng