Chưa bao giờ mà các ngôi sao Hollywood gần gũi với người hâm mộ như hiện nay thông qua những đoạn clip ghi lại cuộc sống đời thường của họ trên Youtube.

Cuộc 'xâm lấn' kênh Youtube của các ngôi sao Hollywood

Chí Thiện | 16/10/2019, 06:02

Chưa bao giờ mà các ngôi sao Hollywood gần gũi với người hâm mộ như hiện nay thông qua những đoạn clip ghi lại cuộc sống đời thường của họ trên Youtube.

Madelaine Petsch được nhiều người biết đến thông qua vai Cherry Blossom trong loạt phim truyền hình Riverdale. Thế nhưng, lượng fan của nữ diễn viên 25 tuổi này chỉ tăng mạnh sau khi cô chia sẻ những clip hậu trường ghi lại đời tư cá nhân lên Youtube. Từ một ngôi sao trẻ xinh đẹp điển hình, cô dần thể hiện được cá tính riêng, thú vị và nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng.

Kênh Youtube của Madelaine Petsch

Bắt đầu vào 10.2017, tới nay kênh Youtube riêng của Madelaine Petsch đã có gần 5 triệu người theo dõi và thu hút 138 triệu lượt xem. “Youtube đã cho phép tôi tạo mối liên kết chặt chẽ với người hâm mộ. Đây là điều tôi không nghĩ rằng mình sẽ có được”, cô nói. “Phản ứng cho clip đầu tiên là: ''Ồ, cô ấy hài hước và dễ thương đấy". Sau đó, họ ngạc nhiên khi phát hiện tôi cũng có cá tính riêng chứ không phải Cheryl trong Riverdale”.

Có sự khác biệt rất nhỏ giữa Madelaine Petsch và các vlogger: cô là một diễn viên trẻ triển vọng. Từ trước đến nay, khán giả không có phương tiện để theo dõi đời tư của các nghệ sĩ họ yêu thích. Mạng xã hội đã thay đổi điều đó mà dẫn đầu là Youtube. Hiện tại, rất nhiều ngôi sao đình đám đang sử dụng nền tảng này để chia sẻ cuộc sống thường nhật của họ như Jennifer Lopez, Will Smith, Doutzen Kroes, Zac Efron, Dwayne "The Rock" Johnson, Jack Black, Karlie Kloss, A-Rod…

Clip mô tả quá trìnhJennifer Lopez tham gia show Versace tại tuần lễ thời trang Milan vào tháng trước

Will Smith giải trí cho 6,8 triệu người theo dõi của mình bằng những vlog hài hước đôi khi ngớ ngẩn. Jennifer Lopez ghi lại hầu như mọi sự kiện lớn nhỏ mà cô tham gia, từ buổi công chiếu phim Hustlers cho đến sải bước trên sàn diễn Versace. Zac Efron và The Rock thì tập trung vào du lịch và tập thể dục. Trong khi đó, các siêu mẫu như Doutzen Kroes giới thiệu các bước chăm sóc da, cách ăn uống để giữ dáng cũng như hậu trường các show thời trang tại Paris và Milan.

Một clip tập thể dục điển hìnhcủa Zac Efron

"Rất nhiều người đã liên hệ với nhóm chúng tôi để được giúp đỡ. Họ muốn biết về việc xây dựng nội dung sao cho phù hợp hay nên kết hợp với ekip nào”, Preeya Khanna - người đứng đầu nhóm phụ trách những nhân vật nổi tiếng của Youtube – cho biết. Nhóm này được thành lập vào năm 2017 nhằm giúp các diễn viên, vận động viên và nhạc sĩ trở thành Youtuber. Họ đã nhìn thấy được tiềm năng cho việc này từ thành công của The Rock và Say Mitchell cho nên mong muốn có thể hỗ trợ thêm những người khác.

Không chỉ cung cấp cho người nổi tiếng công cụ, phương tiện cần thiết để xây dựng kênh riêng, Youtube còn gợi ý cho họ nên hợp tác với ai để tăng lượt xem. Ví dụ, sau khi rapper Lil Nas X viết trên Twitter rằng anh muốn đầu bếp Gordon Ramsey làm khách mời trong bản phối mới cho ca khúc Panini thì Youtube đã ngay lập tức giúp Gordon Ramsey thực hiện một clip hướng dẫn làm bánh sandwich với sự góp mặt của Lil Nas X. Đoạn clip này được đăng tải vào tháng 7 và đã thu hút gần 8 triệu lượt xem.

Theo Hollywood Reporter, Youtube thậm chí còn bỏ tiền đầu tư cho kênh riêng của các ngôi sao và dao động từ 5 đến 6 con số. “Không quá lớn nhưng là tiền mặt. Nó giống như khoản trợ cấp cho các công ty khởi nghiệp”, một nguồn tin thân cận cho biết. Mặc dù vậy, Youtube không có quyền can thiệp nội dung như các chương trình riêng của mình. Preeya Khanna từ chối bình luận và khẳng định “Youtube không thể tiết lộ bất kỳ chi tiết hợp đồng nào” giữa họ với đối tác.

Thoả thuận với Youtube đã giúp các ngôi sao tự tin hơn trong thời gian đầu xây dựng kênh riêng nhưng số tiền đó chẳng là gì so với thu nhập họ kiếm được từ phim ảnh hay âm nhạc. Đó không phải lý do chính họ tham gia Youtube. Thay vào đó, họ nhận thấy 2 tỷ người dùng hàng tháng của kênh này là một cơ hội tuyệt vời để trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ. "Khi thực hiện một clip trên YouTube, tôi thật sự là chính mình 100%”, Madelaine Petsch nói.

Kênh Youtube của Noah Schnapp thu hút rất đông khán giả nhỏ tuổi

Các chuyên gia khuyên rằng nên đăng clip liên tục (hàng tuần, nếu có thể) để duy trì lượng người theo dõi ổn định. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng sở hữu một nhóm sản xuất nhỏ luôn túc trực 24/7 như Jennifer Lopez hay Will Smith. Điển hình như Noah Schnapp (15 tuổi) – ngôi sao của loạt phim Stranger Things. Cậu hầu hết tự ghi hình, chỉnh sửa và quyết định nội dung muốn chia sẻ. “Tôi có thể tự chọn ý tưởng và tự do làm điều mình muốn”, Noah Schanapp nói.

Bên cạnh lợi ích xây dựng hình ảnh cá nhân, các ngôi sao còn có thể kiếm thêm tiền nếu lượt xem của họ đủ lớn để tham gia chương trình đối tác của Youtube – điều mà các vlogger đã làm trong nhiều năm nay. Công ty phân tích SocialBlade ước tính The Rock có thể kiếm được 8.000 USD hàng tháng thông qua kênh của mình. Nó sẽ giúp cho nam diễn viên này chi trả phí làm clip.

Will Smith quảng cáo cho chuỗi cửa hàng Target trên kênh riêng

Lượng người theo dõi trung thành còn đồng nghĩa với tiềm năng nhận được hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng. “Đó không phải là bước đột phá gì lớn cho các ngôi sao hạng A nhưng nó giúp họ có thể kiếm thêm một khoản thu nhập lành mạnh từ Youtube và nhận thêm nhiều cơ hội ký hợp đồng quảng cáo”, một chuyên gia trong ngành truyền thông cho biết.

Chưa hết, sở hữu kênh riêng còn giúp các ngôi sao tăng cơ hội được giao dự án. Ví dụ, khi studio phân vân giữa hai diễn viên ngang tài cho bộ phim mới thì họ sẽ chọn người có lượng fan theo dõi trên mạng xã hội đông hơn nhằm củng cố khả năng sinh lời. Sau khi được chọn, họ còn có thể sử dụng kênh riêng của mình như một cách PR cho phim và nhận thêm tiền từ studio. Will Smith đã giới thiệu trailer đầu tiên của Gemini Man trên kênh riêng và Jennifer Lopez cũng vừa thông qua kênh riêng để chia sẻ những clip hậu trường của Hustlers.

Thách thức đối với YouTube khi nhiều ngôi sao nổi tiếng tham gia nền tảng này là bảo đảm nó không ảnh hưởng đến các vlogger - những người đang hoảng loạn vì cảm thấy vị thế (hoặc khả năng kiếm tiền) của họ trên Youtube đang giảm dần. "Chúng tôi cung cấp sự hỗ trợ tương tự cho dù bạn là ngôi sao hay game thủ”, Preeya Khanna đảm bảo.

Đối với nhiều người, ngày càng có nhiều người nổi tiếng xuất hiện trên Youtube là dấu hiệu cho thấy lằn ranh giữa một ngôi sao truyền thống và ngôi sao thời kỷ nguyên số đang dần phai mờ. Theo thời gian, nó sẽ định nghĩa lại showbiz cũng như cách khán giả giao tiếp với thần tượng của mình.

Mai Thảo
Bài liên quan
Các nhà điều tra chính phủ Mỹ yêu cầu Google giao thông tin người xem video YouTube gây lo ngại
Theo tạp chí Forbes, Google buộc phải giao cho các nhà điều tra chính phủ Mỹ số điện thoại, địa chỉ và hoạt động người dùng của một số tài khoản YouTube cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc 'xâm lấn' kênh Youtube của các ngôi sao Hollywood