Ngày 23.2, chất lượng không khí ở khu vực miền Bắc đang rơi vào tình trạng xấu đến rất xấu.

Cuối tuần, chất lượng không khí ở Hà Nội diễn biến như thế nào?

23/02/2020, 14:36

Ngày 23.2, chất lượng không khí ở khu vực miền Bắc đang rơi vào tình trạng xấu đến rất xấu.

Ảnh: Cổng thông tin quan trắc môi trường - UBND TP.Hà Nội

Chỉ số AQI trên Cổng thông tin quan trắc môi trường - UBND TP.Hà Nội vẫn ở ngưỡng tím, tức nhóm nhạy cảm, người già, trẻ con và người bị bệnh hô hấp tránh ra ngoài. Những đối tượng khác hạn chế ra ngoài. Cụ thể, ở khu vực Thành Công, chỉ số AQI là 203 - ngưỡng tím (mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn); tại khu vực Hoàn Kiếm, chỉ số AQI là 188, ở ngưỡng đỏ (nhóm nhạy cảm gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn)...

Theo bảng quy đổi giá trị AQI, màu đỏ thể hiện chất lượng không khí xấu, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Màu tím thể hiện chất lượng không khí rất xấu, cảnh báo: mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn. Như vậy, ngày 23.2, chất lượng không khí ở khu vực miền Bắc đang rơi vào tình trạng xấu đến rất xấu.

Ngoài ra, theo thông số tại trạm quan trắc Hà Nội (556 Nguyễn Văn Cừ) được Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc ghi nhận đến 13 giờ ngày 23.2, chất lượng ở mức kém.

Chỉ số chất lượng không khí tại các Trạm - Ảnh: Trung tâm quan trắc môi trường miền Bắc

Theo số liệu từ Tổng cục Môi trường, trong 2 tháng đầu năm 2020, tiếp tục có những diễn biến xấu về chất lượng không khí ở một số đô thị khu vực miền Bắc và miền Nam, đặc biệt là tại TP.Hà Nội. Số liệu quan trắc cho thấy, ô nhiễm không khí chủ yếu do bụi mịn PM2.5, các thông số còn lại (NO2, O3, CO, SO2) về cơ bản vẫn có giá trị đạt quy chuẩn cho phép tại QCVN 05:2013/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh.

Tại một số đô thị khu vực miền Bắc (Việt Trì, Hà Nội, Hạ Long), giá trị trung bình 24 giờ thông số PM2.5 cao hơn các khu vực khác, trong đó Hà Nội có giá trị cao nhất. Tại Hà Nội, giá trị quan trắc trung bình 24 giờ thông số PM2.5 tại các trạm quan trắc cho thấy, tháng 1.2020 có 9 ngày vượt giới hạn cho phép tại QCVN; tháng 2.2020 (từ ngày 1.2.2020 đến 20.2.2020) có 11 ngày vượt giới hạn cho phép tại QCVN.

Tổng cục Môi trường khuyến nghị người dân cần theo dõi thường xuyên các bản tin về chất lượng không khí, sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường, khi ở nhà thì nên hạn chế mở cửa.

Thu Anh

Bài liên quan
Cháy hết mình trong bầu không khí sôi động của Final day - Đêm dạ vũ
Sự kiện Final day - Đêm dạ vũ và Chung kết Đại sứ chuyên Sư phạm là sự kiện cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện thường niên Fiesta A Cielo CSP được tổ chức bởi PTCMedia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần, chất lượng không khí ở Hà Nội diễn biến như thế nào?