Cường Luxury được cho biết là đã thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Vương Cường. Hàng loạt doanh nghiệp do Cường Luxury đứng tên đã ngừng hoạt động. Trong khi đó siêu dự án của tập đoàn này ở Phú Thọ thì... đắp chiếu.

Cường Luxury: Đại gia bất động sản mê siêu xe đã thành dĩ vãng?

Nhà Đầu Tư | 12/09/2018, 15:46

Cường Luxury được cho biết là đã thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Vương Cường. Hàng loạt doanh nghiệp do Cường Luxury đứng tên đã ngừng hoạt động. Trong khi đó siêu dự án của tập đoàn này ở Phú Thọ thì... đắp chiếu.

Công ty CP tập đoàn Vương Cường (Tập đoàn Vương Cường) được thành lập vào ngày 31.5.2010 có tên ban đầu là Công ty CP đầu tư đô thị hạ tầng Vương Cường, với vốn điều lệ ban đầu 80 tỉđồng, do ông Phan Hùng Cường (nổi tiếng với cái tên Cường Luxury) làm Chủ tịch HĐQT.

Các cổ đông sáng lập gồm: Nguyễn Trung Tuyến (2,1% vốn điều lệ), Phan Văn Anh (2,1% vốn điều lệ) và Phan Hùng Cường (95,8% vốn điều lệ). Cuối năm 2010, Tập đoàn Vương Cường tăng vốn điều lệ lên 400 tỉđồng, tỷ lệ nắm giữ vốn điều lệ của các cổ đông sáng lập không thay đổi.

Đến tháng 5.2011, vốn điều lệ được tăng lên mức 1.500 tỉđồng và Cường Luxury vẫn nắm 95,8% vốn điều lệ (tương đương 1.437 tỉđồng). Thời gian này Vương Cường được UBND tỉnh Phú Thọ giao làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường có tổng mức đầu tư 1.200 tỉđồng.

Nhưng vào tháng 8.2012, bất ngờ xuất hiệncổ đông thứ 4 là ông Phan Văn Toàn, mua lại 80% cổ phần của Tập đoàn Vương Cường từ Cường Luxury và lên làm Chủ tịch HĐQT.

Tháng 5.2013, Cường Luxury đã bán 15,8% vốn của mình tạiVương Cường và cái tên đại gia bất động sản mê siêu xe này bắt đầu lui vào dĩ vãng. Điều này khác hẳn với sự đình đám cuối năm 2008 khi dùng 30 siêu xeđể rước dâutrong đám cướicùng hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp; hay làhay nhiều lần tậu siêu xe để "đấu" với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tức Cường đô-la.

Cường Luxury (áo trắng, ngồi giữa) bên cạnh ông Đào Hồng Tuyển, "chúa đảo" Tuần Châu trong buổi ra mắt câu lạc bộ siêu xe Hà Nội.

Cường Luxury vốn đam mê siêu xe từ lúc còn học lớp 9, từngsở hữu một loạtô tô hạng sang như Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari... Mỗi loại đượcdùng cho một công việc khác nhau. Nếu là đi chơi với bạn bè, Cường thích đi Ferarri F458 cho trẻ trung. Nếu để đi làm công việc hàng ngày, anh chạy Rolls Royce cho sự lịch lãm, sang trọng. Còn để đitỉnh, Cường Luxury sử dụng Range Rover Supercharged. Mặc khác, việc kinh doanh siêu xecòn đem lại cho anh nguồn lợi không nhỏ.

Đầu năm 2014, Cường Luxuryđột ngột đăng đàn rao bán một chiếc siêu xe trong bộ sưu tập của mình và nóisẽ mua một siêu xe khác về vào tháng 6.2014 nhưng đó dường như... vẫn chỉ là lời nói.

Cũng trong năm này, một loạt doanh nghiệp do Cường Luxury làm đại diện pháp luật ngừng hoạt động như: Công ty CP đầu tư CTBrothers, Công ty TNHH bất động sản Vương Cường, Công ty CP thể thao Vương Cường… Ngay cả một showroom bán xe sang của đại gia này cũng thay tên đổi chủ.

Một nguồn tin của Nhà Đầu Tư mới đây xác nhận, hiện Cường Luxury đã thoái toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Vương Cường. Hàng loạt doanh nghiệp do Cường Luxury đứng tên cũng ngừng hoạt động. Và nhiều năm qua, cái tên Cường Luxury gần như bị lãng quên, ít người biết doanh nhân này đang ở đâu, làm gì.

Siêu dự án đắp chiếu

Cường Luxury từng gây chú ý bằng việc đầu tư vào dự án khu nhà ở cao cấp Vương Cường ở phường Dữu Lâu, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Dự án này có diện tích 13,2hagiáp đường Nguyễn Du, Phù Đổng, Hòa Phong thuộc P.Dữu Lâu, TP.Việt Trì gồm: công trình công cộng 5.860m2, đất tổ hợp trung tâm thương mại 6.669m2, đất biệt thự gần 23.600m2(66 ô), đất nhà vườn 30.240m2; đất hạ tầng, cây xanh trên 20.000m2, đất giao thông, bãi đỗ xe 45.316m2.

Dự kiến khi hình thành nơi đây sẽ cung cấp khoảng 62.000m2nhà ở cao cấp, 90.000m2 diện tích sàn biệt thự, nhà vườn. Dự án sẽ tạo nên một khu nhà ở mới với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện nghi cùng các tiện ích xã hội; đồng thời là khu nhà ở cao cấp điển hình, tiêu biểu tạo điểm nhấn cho đô thị Việt Trì.

Theo dự kiến, dự án khu nhà ở cao cấp Vương Cường sẽ được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2017 nhưngnhiều năm qua vẫn chưa được triển khai.

Tổng hợp từ Nhà Đầu Tư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cường Luxury: Đại gia bất động sản mê siêu xe đã thành dĩ vãng?