Thành phố Hà Tiên sẽ được thành lập trên cơ sở toàn bộ 16,96 km2 diện tích tự nhiên và 81.576 người của thị xã Hà Tiên.

Hà Tiên được lên thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang

Cafef, vov | 12/09/2018, 13:52

Thành phố Hà Tiên sẽ được thành lập trên cơ sở toàn bộ 16,96 km2 diện tích tự nhiên và 81.576 người của thị xã Hà Tiên.

Phiên họp chiều qua 11.9 của Ủyban Thường vụ Quốc hội đã đạt được sự nhất trí 100% về việc chấp thuận cho thị xã Hà Tiên của tỉnh Kiên Giangtrở thànhthành phố.

Chủ nhiệm Ủyban Pháp luật Nguyễn Khắc Định cho biếtviệc thành lập phường Mỹ Đức và thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang là cần thiết, phù hợp với quy hoạch chung, đáp ứng yêu cầu tổ chức quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn đã được đô thị hóa cao, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xã Mỹ Đức và thị xã Hà Tiên đã cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện thành lập phường và thành phố thuộc tỉnh là đô thị loại III được quy định tại Nghị quyết số 1211 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.Hồ sơ đề án, trình tự, thủ tục lập đề án đã đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật để trình Ủyban Thường vụ Quốc hội ra nghị quyết về việc thành lập phường, thành phố.

Theo nghị quyết, Ủyban Thường vụ Quốc hội đồng ý thành lập phường Mỹ Đức thuộc thị xã Hà Tiên trên cơ sở toàn bộ 16,96 km2 diện tích tự nhiên và 9.108 người của xã Mỹ Đức.

Thành phố Hà Tiên sẽ được thành lập trên cơ sở toàn bộ 16,96 km2 diện tích tự nhiên và 81.576 người của thị xã Hà Tiên.

Địa giới hành chính thành phố Hà Tiên như sau: Đông giáp huyện Giang Thành, Tây giáp Vịnh Thái Lan, Nam giáp huyện Kiên Lương, Bắc giáp Vương quốc Campuchia.

Sau khi thành lập phường Mỹ Đức và thành phố Hà Tiên thì thành phố Hà Tiên sẽ có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 5 phường: Tô Châu, Đông Hồ, Bình San, Pháo Đài, Mỹ Đức và2 xã Thuận Yên, Tiên Hải.

Tỉnh Kiên Giang có 15 đơn vị hành chính cấp huyệngồm: Thành phố Rạch Giá, thành phố Hà Tiên và 13 huyện: Kiên Lương, Hòn Đất, Tân Hiệp, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng, Giang Thành; 145 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 117 xã, 16 phường và 12 thị trấn.

Hà Tiên là đô thị biên giới nằm trong vùng tứ giác Long Xuyên, thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long. Hà Tiên không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kiên Giang và vùng ĐBSCL mà còn là đầu mối giao thông, giao thương nối vùng ĐBSCL với Campuchia, Thái Lan và các nước Đông Nam Á qua đường Xuyên Á.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tiên được lên thành phố thuộc tỉnh Kiên Giang