Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân mắc tai nạn hy hữu. Ông Huỳnh L. trong khi gỡ cá mắc lưới đã bị cá chui vào phổi gây suy hô hấp.

Cứu bệnh nhân bị cá sống chui vào phổi

20/11/2019, 20:48

Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân mắc tai nạn hy hữu. Ông Huỳnh L. trong khi gỡ cá mắc lưới đã bị cá chui vào phổi gây suy hô hấp.

Các bác sĩ gắp cá ra khỏi phổi bệnh nhân L - Ảnh: NT

Tối ngày 17.11, trong lúc đánh cá ở vùng biển Đà Nẵng, ông Huỳnh L. (50 tuổi) đã dùng miệng gỡ cá từ lưới, không may ông L. bị con cá chui lọt vào miệng, sau đó tuột xuống phổi.

Lúc 3 giờ sáng 18.11 ông Huỳnh L. được người nhà chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong tình trạng khó thở và đã được bệnh viện tuyến dưới đặt nội khí quản, tình trạng rất nguy kịch.

Con cá chui vào phổi bệnh nhân - Ảnh: NT

Tại đây, sau khi được điều trị hồi sức tích cực, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng đã phối hợp với khoa Gây mê hồi sức B tiến hành nội soi phế quản bằng ống cứng nhằm gắp dị vật trong phổi ra.

Dị vật được gắp ra là một con cá da trơn kích trước 3x5,5 cm, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đây là trường hợp hy hữu hiếm gặp nhưng lại rất nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Sau thời gian 3 ngày điều trị, chiều ngày 20.11 tình trạng sức khỏe của bệnh nhân L đã tiến triển tốt và được rút nội khí quản, phổi đã bắt đầu hoạt động lại, bệnh nhân đã tỉnh táo có thể nói chuyện với mọi người.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu bệnh nhân bị cá sống chui vào phổi