Biết tin sinh 3 con trai vợ chồng tôi vừa mừng, vừa lo vì sợ không đủ khả năng nuôi tụi nhỏ”, chồng sản phụ sinh 3 ở Cà Mau chia sẻ.

Cà Mau: Niềm vui của vợ chồng sản phụ sinh 3 bé trai

20/11/2019, 13:28

Biết tin sinh 3 con trai vợ chồng tôi vừa mừng, vừa lo vì sợ không đủ khả năng nuôi tụi nhỏ”, chồng sản phụ sinh 3 ở Cà Mau chia sẻ.

3 bé trai của anh Phen - chị Thảo vừa chào đời - Ảnh: Nguyệt Danh

Ngày 20.11, tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho 1 sản phụ sinh 3 hiếm gặp. 3 bé trai nặng lần lượt 2,5 kg; 2,3 kg và 2,1 kg là con của sản phụ Lê Thị Ngọc Tuyền (24 tuổi, ngụ xã Đông Hưng, H.Cái Nước).

Theo lời kể của gia đình, vào sáng 18.11, gia đình đưa chị Tuyền đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau khám thai định kỳ. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho chị Tuyền nhập viện để theo dõi.

Đến 15 giờ 15 phút cùng ngày, các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai do ngôi mông trên bệnh nhân tam thai 37 tuần tuổi. Khoảng 1 tiếng sau, 3 bé trai kháu khỉnh, đáng yêu được chào đời.

Bác sĩ Lý Ngọc Hà, khoa Hậu phẫu Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, hiện cả 3 bé trai sức khỏe đều tốt, bú sữa mẹ hoàn toàn. Sản phụ có thể xuất viện trong khoảng thời gian 6 ngày nằm viện.

Theo bác sĩ Hà, thông thường những trường hợp sanh 3 đa phần thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên hiếm gặp ở Cà Mau.

Anh Nguyễn No Phen (32 tuổi, chồng chị Tuyền) cho hay, vợ chồng anh cưới nhau vào đầu năm 2016 và có 1 con trai 3 tuổi. Đây là lần sinh thứ 2 của chị Tuyền.

Do đã có con trai nên lần này vợ chồng chị Tuyền - anh Phen và gia đình 2 bên nội ngoại đều mong con gái để nhà có “đủ nếp, đủ tẻ”. Thế nhưng, khi thai được 3 tháng, chị Tuyền đi siêu âm thì được bác sĩ thông báo là tam thai và đều là con trai.

“Biết tin sinh 3 con trai vợ chồng tôi vừa mừng, vừa lo vì sợ không đủ khả năng nuôi tụi nhỏ”, anh Phen chia sẻ. Theo anh Phen, trong quá trình mang thai, sức khỏe của chị Tuyền bình thường. Hằng ngày, anh Phen làm việc tại một bưu điện ở H.Đầm Dơi, còn chị Tuyền là công chức xã ở H.Cái Nước (Cà Mau).

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Niềm vui của vợ chồng sản phụ sinh 3 bé trai