Ngày 13.3, sau hơn 1 ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Tuấn 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ trong 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt. Tòa đã trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.

Cựu Chánh Thanh tra Bộ TT-TT được trả tự do ngay tại tòa

13/03/2020, 14:40

Ngày 13.3, sau hơn 1 ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Đặng Anh Tuấn 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ trong 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt. Tòa đã trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.

Bị cáo Đặng Anh Tuấn tại tòa - Ảnh: N.A

Theo HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ, bị cáo Đặng Anh Tuấn (cựu Chánh Thanh tra Bộ TT-TT) bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo khoản 1 Điều 356-BLHS là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng trước khi phạm tội, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự nên không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Trong quá trình công tác, bị cáo có thành tích xuất sắc như được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ TT-TT tặng nhiều bằng khen; bố đẻ của bị cáo là người có công với Nhà nước, được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương trong kháng chiến và trong công tác…

Với nhận định trên, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên bị cáo Đặng Anh Tuấn phạm tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo Tuấn 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt cải tạo không giam giữ. Trả tự do cho bị cáo Tuấn tại phiên tòa.

Trước đó, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 15 -18 tháng tù, miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo Tuấn. Cũng tại phiên tòa, bị cáo Đặng Anh Tuấn đã khai nhận một số hành vi của mình và mong được HĐXX xem xét.

Theo cáo trạng, trên cơ sở Phiếu trình của Đặng Anh Tuấn, ngày 5.10.2016, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn ký Quyết định về việc Thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định và sử dụng tài nguyên Internet, đối với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty CP Viễn thông FPT.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra có 3 Bản báo cáo, xác định có nhiều cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên Internet của doanh nghiệp viễn thông trong nước để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc. Trong số này có cổng game RikVip.com liên quan đến Công ty VTC Online đã bị Đoàn thanh tra của Bộ TT-TT phát hiện, chuyển cơ quan Công an điều tra, xử lý vào tháng 9.2016. Tuy nhiên, trong thời điểm kiểm tra, cổng game này vẫn tiếp tục hoạt động dưới tên miền TipClub, 23Zdo.com.

Với tư cách là Chánh thanh tra Bộ TT-TT, Đặng Anh Tuấn đã nhận được 3 Bản báo cáo và biết rõ tình hình nêu trên, nhưng không có ý kiến xử lý vi phạm; đồng thời nhiều lần nhắn tin yêu cầu đề xuất thêm trong báo cáo là “dừng đoàn kiểm tra”. Sau đó, Đặng Anh Tuấn đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền soạn thảo phiếu trình, đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dừng đoàn kiểm tra.

Hành vi nêu trên của Đặng Anh Tuấn bị Cơ quan công tố nhận định là cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng tài nguyên Internet để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc trong thời gian dài; trong đó có cổng game Tip.Club là game bài đánh bạc, có số lượng người và số tiền tham gia đánh bạc rất lớn.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chánh Thanh tra Bộ TT-TT được trả tự do ngay tại tòa