Theo cảnh sát, Cooper (Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam) đã qua đời hôm thứ tư sau khi ông ta bị đánh vào đầu trong bãi đậu xe của một trung tâm thương mạ

Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam bị 2 thanh niên đánh tử vong

17/07/2021, 13:40

Theo cảnh sát, Cooper (Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam) đã qua đời hôm thứ tư sau khi ông ta bị đánh vào đầu trong bãi đậu xe của một trung tâm thương mạ

Một thanh niên 18 tuổi và một thanh niên 17 tuổi đã bị buộc tội giết người trong cái chết của một Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam. Nhà chức trách cho biết nạn nhân bị đập vào đầu trong một vụ cướp xe hôm thứ 14 ở Hyde Park.

cooper.jpg
Người nhà của Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam ,Cooper

“Nạn nhân là một cựu chiến binh đã sống sót sau các cuộc chiến tranh nhưng không sống sót khi chạm trán với bị cáo này và đồng phạm”, trợ lý chưởng lý của bang ở Quận Cook, James Murphy, nói tại phiên điều trần chiều 16.7 khi buộc tội đối với Frank Harris, 18 tuổi. Harris đã xuất hiện tại tòa được phát trực tiếp qua YouTube vào chiều thứ sáu trước Thẩm phán Charles S. Beach II.

Nhà chức trách cho biết Harris bị buộc tội giết người cấp độ một và tội cướp phương tiện nghiêm trọng trong cái chết của Keith Cooper, 73 tuổi. Đồng phạm của y cũng phải đối mặt với các tội danh giết người và cướp phương tiện. Tòa không nêu tên đồng phạm vì vẫn đang là trẻ vị thành niên.

Theo cảnh sát, Cooper đã qua đời hôm thứ tư sau khi ông ta bị đánh vào đầu trong bãi đậu xe của một trung tâm thương mại (strip mall) ở Phố 53 và Đại lộ Kimbark vào khoảng 12:30 tối. Một báo cáo của cảnh sát Chicago trích dẫn thông tin sơ bộ cho biết trong lúc hai thanh niên gắng lấy xe của Cooper, một chiếc SUV Hyundai Santa Fe, Harris "đấm" vào đầu Cooper.

Trong phiên điều trần, Murphy cho biết vụ tấn công đã được ghi lại trong video an ninh và Harris là người đã đấm vào đầu Cooper. Hai nhân chứng cũng nhìn thấy vụ tấn công và gọi 911.

Murphy nói: “Vụ việc này xảy ra vào giữa ban ngày khi nạn nhân đang đi đến một cửa hàng, và cả hai bị cáo đều lợi dụng điều đó.

Harris và cậu thanh niên 17 tuổi không thể chui vào xe của Cooper, Murphy nói. Cả hai đều bỏ chạy khỏi hiện trường còn cả hai nhân chứng đã ở lại cùng Cooper cho đến khi cảnh sát đến. Khoảng hai phút sau khi các thanh niên bỏ chạy, Cooper gục xuống và một trong những nhân chứng đã kiểm tra mạch của ông ta và phát hiện ra ông tắt thở.

Murphy cho biết một nhân viên y tế đã đến và tiến hành sơ cứu cho Cooper rồi đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế Đại học Chicago, nơi ông được xác nhận tử vong.

Murphy cho biết, Harris và đồng phạm 17 tuổi được cảnh sát Chicago tìm thấy cách hiện trường khoảng nửa dặm. Nhân chứng thứ ba nhìn thấy hai người trong sân của nhà cầu nguyện đang trút bỏ quần áo của họ.

Theo báo cáo sơ bộ của cảnh sát, các nhân chứng có mặt tại hiện trường xác định Harris và thanh niên 17 tuổi là những người cố gắng cướp xe của Cooper. Cả hai bị bắt vào khoảng 1:05 chiều 14.7.

Theo báo cáo sơ bộ của cảnh sát, Harris đã bị bắt vì hành vi cướp phương tiện nghiêm trọng vào năm 2020, và đồng phạm 17 tuổi có lệnh truy nã khi bị bắt hôm thứ 14.7.

Harris khai với cảnh sát rằng y và đồng phạm 17 tuổi đã đến gần xe của Cooper để lấy nó nhưng "y không làm gì cả" và đổ cho thanh niên 17 tuổi đã cố gắng lấy chìa khóa.

Vào ngày 13.5, Harris đã bị kết án trong một vụ án cướp phương tiện giao thông vào tháng 12 năm ngoái, thời điểm Harris còn là trẻ vị thành niên. Do vậy, Harris chỉ bị phạt hai năm quản chế.

Luật sư bào chữa cho Harris cho biết Harris sống với gia đình và y đã bị bắn vào chân khoảng một tháng trước, khiến ybị gãy hai xương. Harris đang tham gia khóa học hè tại Học viện Lãnh đạo Kết nối Thanh niên và là một học sinh cuối cấp.

Gia đình Cooper cho biết cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam yêu nhạc jazz và khoa học viễn tưởng, gồm cả phim truyền hình "Star Trek". Alyna Carlton, 17 tuổi, cháu gái của Cooper cho biết ông mình thường lái xe tải, bán đồ trang sức và sách trước khi nghỉ hưu và hiện đang lái xe công nghệ .

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chiến binh Mỹ tại chiến trường Việt Nam bị 2 thanh niên đánh tử vong