Nhà báo Danish Siddiqui của Reuters đã bị giết hôm 16.7 trong khi đưa tin về cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng Taliban gần cửa khẩu biên giới với Pakistan.

Nhà báo Reuters xuất sắc bị giết khi đưa tin cuộc đụng độ Afghanistan và Taliban

Nhân Hoàng | 16/07/2021, 17:00

Nhà báo Danish Siddiqui của Reuters đã bị giết hôm 16.7 trong khi đưa tin về cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng Taliban gần cửa khẩu biên giới với Pakistan.

Một chỉ huy Afghanistan cho biết thông tin này

Các lực lượng đặc biệt Afghanistan đã chiến đấu để chiếm lại khu chợ chính Spin Boldak (huyện thuộc tỉnh Kandahar, Afghanistan) khi Danish Siddiqui (người Ấn Độ) và một sĩ quan cấp cao của Afghanistan bị giết trong những gì được mô tả là cuộc giao tranh với Taliban, quan chức này nói với Reuters.

Siddiqui đã tham gia làm nhà báo kể từ đầu tuần này với lực lượng đặc biệt Afghanistan tại tỉnh Kandahar, miền nam nước này và đã đưa tin về các cuộc giao tranh giữa biệt kích Afghanistan với các tay súng Taliban.

"Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm thêm thông tin, làm việc với các nhà chức trách trong khu vực. Danish Siddiqui là một nhà báo xuất sắc, một người chồng và người cha tận tụy, một đồng nghiệp được nhiều người yêu mến. Suy nghĩ của chúng tôi là về gia đình anh ấy vào thời điểm khủng khiếp này", Chủ tịch Reuters - Michael Friedenberg và Tổng biên tập Alessandra Galloni cho biết.

Danish Siddiqui nói với Reuters rằng anh đã bị thương ở cánh tay bởi mảnh đạn vào ngày 16.7 trong khi ghi nhận về vụ đụng độ. Anh đã được điều trị khi các chiến binh Taliban rút lui khỏi cuộc giao tranh ở Spin Boldak.

Siddiqui tử nạn khi nói chuyện với các chủ cửa hàng và Taliban tấn công một lần nữa, chỉ huy Afghanistan cho biết.

nha-bao-reuters-xuat-sac-bi-ban-chet.jpg
Danish Siddiqui, nhiếp ảnh gia Reuters được chụp ảnh tại Đại học Columbia, New York, Mỹ trong lễ trao giải Pulitzer ngày 30.5.2018

Reuters đã không thể xác minh độc lập các chi tiết của cuộc giao tranh mới được mô tả bởi quan chức quân đội Afghanistan, người yêu cầu giấu tên trước khi Bộ Quốc phòng Afghanistan đưa ra tuyên bố.

Siddiqui là thành viên của đội nhiếp ảnh Reuters từng giành giải thưởng Pulitzer 2018 cho Nhiếp ảnh tiêu biểu vì đã ghi lại cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya.

Là một nhiếp ảnh gia của Reuters từ năm 2010, tác phẩm của Siddiqui trải dài gồm các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq, cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông và các trận động đất tại Nepal.

nha-bao-reuters-xuat-sac-bi-ban-chet1.jpg
Các bức ảnh ấn tượng của Danish Siddiqui

Các tay súng Taliban đã chiếm được khu vực biên giới hôm 14.7. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà Taliban đạt được trong một cuộc tấn công nhanh chóng trên khắp đất nước khi lực lượng Mỹ rút quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Reuters xuất sắc bị giết khi đưa tin cuộc đụng độ Afghanistan và Taliban