Đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 189,3 triệu người và giết chết hơn 4 triệu người trên toàn thế giới.

WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện biến chủng nguy hiểm mới

Đan Thuỳ | 16/07/2021, 08:57

Đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 189,3 triệu người và giết chết hơn 4 triệu người trên toàn thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng đại dịch COVID-19 đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, điều này làm tăng khả năng xuất hiện các biến thể nguy hiểm mới.

“Đại dịch chưa kết thúc”, Giáo sư Didier Houssin - Chủ tịch Ủy ban Ứng phó khẩn cấp của WHO nói trong phiên họp ngày 14.7.

Sự gia tăng các ca mắc COVID-19 mới trên toàn cầu đã đặt ra những thách thức lớn. Khi mới bùng phát đại dịch, vi rút chỉ có một biến thể, nhưng khi chúng lây lan với tốc độ chóng mặt thì đã biến đổi thành hàng nghìn phiên bản mới, một số biến thể có tốc độ lây lan nhanh hơn phiên bản gốc.

5326311e21e0b793a23220b74df370e30fae3c9d.jpeg

Hiện tại, 4 biến chủng COVID-19 đang hoành hành là Alpha, Beta, Gamma và đặc biệt là biến chủng Delta, đã xuất hiện ở hơn 110 quốc gia và hiện là nguyên nhân gây ra 60% tổng số ca mắc ở Mỹ.

WHO tuyên bố các biến chủng "đáng lo ngại" khi chúng được coi là dễ lây truyền hơn, gây chết người nhiều hơn hoặc có khả năng kháng vắc xin.

“Đại dịch vẫn là một thách thức lớn của nhiều quốc gia. Các quốc gia có khả năng tiếp cận với vắc xin và hệ thống y tế tiên tiến đang chịu áp lực phải mở cửa hoàn toàn. Trong khi đó các quốc gia thiếu nguồn cung cấp vắc xin phải trải qua những làn sóng lây nhiễm mới với sự xói mòn niềm tin của công dân cũng như kinh tế gặp nhiều khó khăn, bất ổn xã hội ngày càng gia tăng”, WHO cho biết.

WHO cũng nhấn mạnh sự cấp thiết của việc tiêm vắc xin cho ít nhất 10% dân số ở mỗi quốc gia vào tháng 9 và việc chia sẻ vắc xin giữa nước giàu và nước nghèo.

648x360_tests-covid-19-realises-avant-arrivee-cyclistes-tour-france-13-juillet-saint-gaudens.jpeg

Tới thời điểm này toàn cầu có tổng cộng 189.452.976 ca mắc và hơn 4 triệu ca tử vong do COVID-19, theo Worldometers.

Bài liên quan
Chatbot SARAH của WHO đưa ra những câu trả lời kỳ lạ, thiếu dữ liệu cập nhật
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang bước vào thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp thông tin sức khỏe cơ bản thông qua hình đại diện giống con người. Dù phản ứng đồng cảm với biểu hiện khuôn mặt của người dùng, chatbot SARAH của WHO không phải lúc nào cũng biết mình đang nói gì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện biến chủng nguy hiểm mới