Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, cô gái 22 tuổi bị hoại tử 2 bên mông, gãy xương chậu và rách cả âm đạo. Các bác sĩ đã trải qua 2 lần phẫu thuật và nhiều lần đặt vac da, thay vac da để đưa cô gái suýt chết này trở về bình thường.

Cứu cô gái bị hoại tử cả 2 mông và gãy xương chậu trở về bình thường

Hồ Quang | 11/01/2017, 20:03

Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, cô gái 22 tuổi bị hoại tử 2 bên mông, gãy xương chậu và rách cả âm đạo. Các bác sĩ đã trải qua 2 lần phẫu thuật và nhiều lần đặt vac da, thay vac da để đưa cô gái suýt chết này trở về bình thường.

Ngày 11.1 thông tin từ Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho hay sau nhiều tháng điều trị,tưởng chừng bệnh nhân Nguyễn Thị Trâm Anh (22 tuổi) không qua khỏi vì tình trạng mất máu khá nhiều, nhất là hoại tử khá nặng ở 2 bên mông và gãy cả xương chậu nhưng cuối cùng bệnh nhân đã bình phục trở lại.

Theo bác sĩ Phan Văn Đức - Phó giám đốc Bệnh viện quận 2, khi nhập viện bệnh nhân sốc và mất máu khá nhiều. Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị loét hoại tử 2 bên mông, gãy xương chậu, rách âm đạo, nhiễm trúng huyết.

“Ngoài mất máu, tình trạng nguy hiểm nhất của bệnh nhân lúc này là hoại tử ở 2 mông và gãy xương chậu, nguy cơ tử vong và tàn phế lúc này là rất cao. Nếu như thế sẽ là một bi kịch cho một cô gái còn quá trẻ này”, bác sĩ Đức chia sẻ.

Trước tình hình trên các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật và thay vac da, cắt lọc hoại tử để cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên theo bác sĩ Đức, do bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, các bác sĩ ở khoa hồi sức cấp cứu phải điều trị nội khoa mất 20 ngày mới chuyển sang khoa ngoại để thực hiện phẫu thuật.

Bác sĩ Đức cho biết ở lần phẫu thuật đầu tiên, êkíp phẫu thuật mổ hông đùi phải và hông đùi trái của bệnh nhân với diện tích vùng loét ở mỗi bên lên đến 200cm2. Các bác sĩ tiến hành cắt bỏ mô hoại tử, rửa sạch vết loét 2 bên, đặt vac và hút áp lực âm liên tục. Sau đó 1 tuần, các bác sĩ tiến hành thay vac lần thứ nhất và tiếp tục cắt lọc mô hoại tử vùng rìa vết loét cũng như vết loét 2 bên, đặt vac và hút áp lực âm liên tục. Việc làm này cũng được thực hiện sau đó 1 tuần.

Cuộc mổ lần 2 được tiến hành vào ngày 17.12 sau cuộc mổ lần thứ nhất 3 tuần. Lúc này tình trạng vết loét ở 2 bên đùi của bệnh nhân đã ổn định. Các bác sĩ tiến hành rửa vết thương, khâu thu nhỏ vết thương; lấy da ở vùng đùi trái ghép vào vùng hông đùi 2 bên.

“Sau khi phẫu thuật lầnthứ 2, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, tiêu tiểu bình thường, chỉ còn đau nhiều ở vùng lấy da đùi và vùng mông 2 bên. Tuy nhiên sau một thời gian theo dõi, điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, giảm đau và tập vật lý trị liệu đến nay bệnh nhân đã có thể tự đi lại bình thường. Hiện bệnh nhân vẫn phải tái khám định kỳ để theo dõi”, bác sĩ Đức cho hay.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu cô gái bị hoại tử cả 2 mông và gãy xương chậu trở về bình thường