Sau khi chia tay HLV Chung Hae-seong, đội bóng phố núi tiếp tục có một HLV người Hàn Quốc khác, ông Lee Tae-hoon. Cựu thuyền trưởng Campuchia sẽ cùng ông Dương Minh Ninh dẫn đắt HAGL ở mùa bóng mới.

Cựu HLV tuyển Campuchia về HAGL dẫn dắt Công Phượng, Xuân Trường ở mùa bóng mới

Quốc Cường | 28/12/2018, 16:06

Sau khi chia tay HLV Chung Hae-seong, đội bóng phố núi tiếp tục có một HLV người Hàn Quốc khác, ông Lee Tae-hoon. Cựu thuyền trưởng Campuchia sẽ cùng ông Dương Minh Ninh dẫn đắt HAGL ở mùa bóng mới.

Kết thúc mùa giải 2018, đội bóng “những đứa con của bầu Đức” về đích với vị trí thứ 10/14 CLB tham dự V.League.

Nhằm hướng tới những mục tiêu cao hơn trong mùa giải mới, HAGL đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐT Campuchia ông Lee Tae-hoon vào ban huấn luyện. Nhà cầm quân 57 tuổi sẽ cùng HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt đội bóng phố Núi ở V.League 2019.

Đây được xem là một thông tin khá bất ngờ cho người ủng hộ đội bóng chủ sân Pleiku ngờ bởi HAGL vừa chia tay Giám đốc kĩ thuật Chung Hae-seong, người từng cùng với HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Ông Chung được đánh giá cao về chuyên môn nhưng những gì mà ông thầy người Hàn làm được cùng HAGL ở mùa bóng vừa qua là không thực sự nổi bật, nếu không muốn nói là thất bại.

Khi nhận lời tiếp quản đội bóng với tư cách GĐKT nhưng thật chất, ông Chung là người “buông rèm nhiếp chính”, HLV này từng mạnh miệng tuyên bố sẽ giúp đội bóng vùng cao nguyên về đích ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp.

Không những vậy, ông thầy cựu trợ lý tuyển Hàn Quốc còn hứa hẹn sẽ giúp HAGL trở thành một CLB hùng mạnh ở đấu trường châu Á. Tuy nhiên, kết quả sau đó đã không như mong đợi và ông Chung đã phải ra đi.

Trở lại với HLV Lee Tae-hoon, nhà cầm quân sinh năm 1961 đã đặt bút kí hợp đồng để trở thành trợ lí đắc lực trong ban huấn luyện HAGL.

Chiếc ghế HLV trưởng vẫn do ông Dương Minh Ninh đảm nhiệm. Hiện tại, ôngLee Tae-hoon đã có mặt tại Bình Dương để cùng CLB HAGL tham dự BTV Cup lần thứ 19.

Trước đây ông Lee Tae-hoon từng huấn luyện ĐTQG Campuchia trong hai giai đoạn từ tháng 8 năm 2010 đến thắng 5 năm 2012 và từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 5 năm 2017. Thời gian còn lại, ông Lee làm việc tại LĐBĐ Campuchia với vai trò dẫn dắt các đội tuyển trẻ.

Tại AFF Suzuki Cup 2016, HLVLee Tae-hoon từng dẫn dắt tuyển Campuchia so tài với ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đánh bại đội bóng láng giềng với tỉ số 2-1.

Không thành công với đội tuyển xứ chùa Tháp, nhà cầm quân này lui về ở ẩn cho đến khi nhận được lời mời của HAGL.

Trong lịch sử V.League là “vùng đất dữ”, chôn vùi tiếng tâm của các HLV người nước ngoài. Đã có rất nhiều chiến lược gia ngoại cầm quân ở các CLB nhưng chưa một ai thành công và kéo dài sự trị vì của mình quá hai năm kể cả những ông thầy đã từng dẫn đắt tuyển quốc gia Việt Nam như Tavares, Alfred Riedlvà mới đây là HLV Miura. Thế nên chức danh GĐKT hay trợ lý HLV là một cách “nói tránh” để hợp thức hoá vai trò của họ.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu HLV tuyển Campuchia về HAGL dẫn dắt Công Phượng, Xuân Trường ở mùa bóng mới