Cuối mùa bóng năm nay, ngôi sao tiền vệ với biệt danh “Ronaldo xứ Nghệ” sẽ đáo hạn hợp đồng với đội bóng thành Vinh.

Phi Sơn chưa tái ký hợp đồng với SLNA vì sẽ sang Nhật chơi bóng?

Nguyên Huy | 28/09/2017, 20:42

Cuối mùa bóng năm nay, ngôi sao tiền vệ với biệt danh “Ronaldo xứ Nghệ” sẽ đáo hạn hợp đồng với đội bóng thành Vinh.

Để giữ chân cầu thủ con cưng của mình, ban lãnh đạo SLNA đã đưa ra lời đề nghị khá hấp dẫn cho việc gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 92 vẫn chưa đáp lời.

Thông tin từ đội bóng thành Vinh cho biết, nếu Phi Sơn đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với thời hạn 3 năm, tiền vệ tấn công này sẽ nhận một số tiền lót tay là 2 tỉđồng/ năm sau thuế và chưa bao gồm lương thưởng.

Đây là một sự ưu đãi từ đội bóng Sông Lam với tuyển thủ quốc gia này và nó được xem là một mức phí lót tay kỷ lục cao nhất mà CLB từng trả cho cầu thủ nội.

Nguyên Mạnh gia hạn hợp đồng với SLNA với cái giá 4 tỷ trong 3 năm

Còn nhớ cách đây chưa lâu, khi gia hạn hợp đồng với thủ thành trụ cột của Nguyên Mạnh, đội bóng thành Vinh cũng chỉ chi mức tiền 4 tỷ cho bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Và khi tái ký hợp đồngvới hậu vệ Đình Hoàng, SLNA chỉ mất 4,5 tỷ.

Lần này, lời đề nghị của SLNA với tiền vệ Phi Sơn trị giá đến 6 tỉ. Tuy nhiên, đứng trước bản hợp đồng “khủng” nêu trên, Phi Sơn vẫn chưa có phản ứng cụ thể.

Chia sẻ về vấn đề này, cựuchiến lược gia từng gắn bó nhiều năm với SLNA, ông Nguyễn Thành Vinh nói: “Những người yêu mến và ủng hộ đội bóng đều muốn thấy Phi Sơn chơi bóng trong màu áo CLB. Tuy nhiên cầu thủ này đã tận tâm cống hiến cho đội bóng quê hương.

Đến thời điểm này, vấn đề được đặt ra rằng liệu SLNA có đáp ứng được điều kiện về mặt kinh tế hay không. Cầu thủ thì chỉ có một thời.

Mà đối với cái nghề này tuổi thọ thi đấu của các cầu thủ hầu hết không kéo dài. Vì vậy nếu CLB muốn giữ Phi Sơn ở lại phải có 1 khoản tiền phù hợp, nếu không sẽ rất khó. Thậm chí cầu thủ này từ chối một lời đề nghị khủng cũng là lẽ thường tình của bóng đá chuyên nghiệp”, ông Vinh cho biết.

Trước lời đề nghị khủng tứ phía CLB SLNA, Phi Sơn vẫn chưa có câu trả lời. Ảnh Trương Tú

Về phía mình, Phi Sơn cho biết: “Ban lãnh đạo đội bóng đã nói chuyện với tôi về tương lai của mình ở đội bóng. Tuy nhiên đây là thời điểm mà tôi đang rất tập trung vào giải VĐQG,tôi muốn mình dồn hết sự tập trung để thi đấu thật tốt để cống hiến và mang về những kết quả có lợi nhất cho SLNA.

Tôi từng trưởng thành vàtạo dựng tên tuổi từ đội bóng này nên SLNA luôn là sự lựa chọn số 1 của tôi. Có thể vào thời điểm thích hợp, khi mùa giải khép lại, tôi và đội bóng mới ngồi vào bàn đàm phán để nói về tương lai của mình”.

Theo một nguồn tin cho biết sở dĩ tiền vệ này còn chưa muốn “ký nháy” với SLNA do nhận được lời đề nghị sang thử việc cùng hai CLB của Nhật và tiền vệ này cũng đang muốn thử mình ở môi trường mới.

Phi Sơn sẽ rời khỏi SLNA sau khi kết thúc mùa bóng?. Ảnh Trương Tú

Tuy nhiên lại có một nguồn tin cho rằng sau khi kết thúc hợp đồng với SLNA vào cuối năm, ởmùa bóng năm tới, Phi Sơn sẽ về đầu quân cho đội bóng của cựu cầu thủ xứ Nghệ đang giữ vai trò chủ tịch, CLB TP.HCM.

Trong bối cảnh cầu thủ nội binh chất lượng có thể chơi bóng ở V.League đang khan hiếm như hiện giờ thì việc một cầu thủ như Phi Sơn có rất nhiều lựa chọn, chứ không riêng gì đội bóng chủ quản SLNA là điều hiển nhiên của bóng đá chuyên nghiệp.

HLV Nguyễn Đức Thắng đang đau đầu với việc SLNA chảy máu cầu thủ. Ảnh Tuấn Tú

Khi đã kết thúc hợp đồng, những thoả thuận tái ký bản hợp đồng mới không được sự đồng thuận từ hai phía thì cầu thủ dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới cho tương lai và sự nghiệp là chuyện thường tình.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Sơn chưa tái ký hợp đồng với SLNA vì sẽ sang Nhật chơi bóng?