Bé sơ sinh bị khối u to như quả bưởi chèn ép đường thở khiến em đối diện nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào.

Cứu sống bé sơ sinh có khối u khổng lồ chèn đường thở

Hồ Quang | 13/11/2020, 18:57

Bé sơ sinh bị khối u to như quả bưởi chèn ép đường thở khiến em đối diện nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào.

Ngày 13.11, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay đã kịp thời phẫu thuật thành công, lấy khối u khổng lồ ở thành ngực bên trái
chèn ép đường thở bệnh nhi khiến em bị đe dọa tính mạng.

giai-cuu-thanh0khoi-u-khong-ho-cua-be-so-sinh-hinh-anh(1).png
Khối u khổng lồ ở bé sơ sinh có kích thước lên đến 8x8cm - Ảnh: BVCC

Em có khối u ở thành ngực trái từ lúc còn là thai nhi trong bụng mẹ. Sau thời gian chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ, đến ngày 20.10, các bác sĩ ở đây đã tiến hành mổ bắt con là cháu bé nặng khoảng 3kg có một khối u ở thành ngực trái cực lớn nên liền chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành siêu âm và chụp CT, phát hiện khối u này chạy dài từ thành ngực đến hố nách, xương cánh tay. Khối u với kích thước 8x8 cm, có thành phần mô, dịch và vôi.

Các bác sĩ nghi ngờ khối u đang xuất huyết bên trong, chèn ép đường thở của bệnh nhi. Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật ngay để kịp thời cứu sống cháu bé. “Ca mổ kéo dài 95 phút căng thẳng đã thành công, các kịch bản xấu may mắn không xảy ra. Đến hôm nay, sức khỏe của bệnh nhi đã hoàn toàn ổn định, vết mổ đã lành, bé đã cử động được đôi tay”, một bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết.

Theo các bác sĩ, thách thức lớn nhất với ca mổ này là nguy cơ bệnh nhi bị tổn thương đám rối thần kinh gây liệt tay trái, do khối u nằm sát đám rối thần kinh. Bên cạnh đó, khối u quá to nên phải cắt bớt phần da thừa còn lại và tạo hình thẩm mỹ.

Bài liên quan
Bộ Y tế đề nghị làm rõ cái chết của bé sơ sinh tại BV Phú Quốc
Liên quan đến thông tin về cái chết của bé sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), chiều 27.7, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác minh làm rõ vụ việc, đánh giá quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trường hợp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé sơ sinh có khối u khổng lồ chèn đường thở