“Đêm qua lúc đang ngủ mê, đột nhiên bà ấy tỉnh dậy hỏi: “Sao anh kêu công an đến bắt em?,” vừa nói xong vợ tôi lao ra phía sau lấy con dao Thái Lan tự đâm vào người rồi ngã quỵ xuống”, ông L. kể.

Cứu sống một người tự đâm thủng tim

Văn Vĩnh | 16/05/2017, 14:15

“Đêm qua lúc đang ngủ mê, đột nhiên bà ấy tỉnh dậy hỏi: “Sao anh kêu công an đến bắt em?,” vừa nói xong vợ tôi lao ra phía sau lấy con dao Thái Lan tự đâm vào người rồi ngã quỵ xuống”, ông L. kể.

Sáng 16.5, ông Nguyễn Hoàng L. (56 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), chồng bệnh nhân N.T.L. (51 tuổi) cho biết, vợ ông vừa qua cơn thập tử nhất sinh sau khi tự đâm thủng tim, và đang được theo dõi tạo bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.

Theo ông L., trước giờ vợ ông không có biểu hiện tâm thần. Tuy nhiên, chiều ngày thứ bảy (13.5) bà L. có biểu hiện bất thường, la mắng, trách móc đủ kiểu. “Đêm 14.5, đang ngủ mê thì bà ấy tỉnh dậy hỏi tôi: “Sao anh kêu công an đến bắt em?”. Vừa nói xong vợ tôi lao ra phía sau lấy con dao Thái Lan tự đâm vào người”, ông L. kể.

Bác sĩ Phạm Văn Phương, Trưởng khoa Lồng ngực Mạch máu (bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ), cho biết, bệnh nhân L. được người nhà đưa tới bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, da niêm tái nhợt, huyết áp không đo được, vết thương ở thành ngực 2cm, nằm cạnh ức bên trái, khoảng liên sườn 3.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, bệnh nhân được phẫu thuật khẩn cấp. Các bác sĩ đã mở ngực đường trước bên trái vào khoang màng phổi, hút ra khoảng 1.500ml máu loãng và máu cục. Mở màng tim có khoảng 500ml máu cục và máu loãng. Các bác sĩ bịt và khâu vết thủng tâm thất phải khiến máu phun lên thành tia.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, mạch huyết áp ổn định nhưng vẫn đang được theo dõi đặc biệt của các bác sĩ.

Theo ông L., vợ chồng ông cưới nhau đã 30 năm nhưng không có con. Bà L. ở nhà làm nội trợ và nhận rước 1 bé con người hàng xóm sau mỗi buổi chiều tan học. Còn ông L. đi làm thợ hồ. Ông bà sống rất tình cảm và hạnh phúc.

Thanh Tâm
Bài liên quan
EU cho TikTok 24 giờ để đánh giá rủi ro của TikTok Lite với sức khỏe tâm thần người dùng
Ủy ban châu Âu hôm 17.4 cho biết TikTok có 24 giờ để đưa ra đánh giá rủi ro với ứng dụng TikTok Lite vừa ra mắt tháng này tại Pháp và Tây Ban Nha, do lo ngại về tác động tiềm ẩn của nó với trẻ em và sức khỏe tâm thần người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống một người tự đâm thủng tim