Nam thanh niên trên đường đi nhậu về bị đối tượng lạ mặt đâm thủng gan, rách túi mật, máu chảy nhiều. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nhưng không có người thân.

Cứu sống nam thanh niên ‘vô chủ’ bị đâm thủng gan, rách túi mật

Hồ Quang | 26/09/2017, 16:14

Nam thanh niên trên đường đi nhậu về bị đối tượng lạ mặt đâm thủng gan, rách túi mật, máu chảy nhiều. Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nhưng không có người thân.

Theo thông tin ban đầu sau khi đi nhậu trên đường về, nam thanh niên V. (32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đã bị một nhóm người dùng hung khí chặn đường tấn công. Trong đó có 1 đối tượng dùng dao đâm trúng ngay bụng anh V. khiến nạn nhân gục ngã xuống đường, máu chảy đầm đìa. Người dân đi đường đã lập tức chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) để cấp cứu.

Chiều 26.9, TS.BS Nguyễn Văn Châu-Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho hay, nam thanh niên này được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị một vết thương khá sâu ở bụng, máu chảy đầm đìa, người xanh xao, lơ mơ do mất máu và say rượu nhưng không có người nhà đi theo.

Trước tình trạng nguy kịch, nạn nhân rơi vào hoàn cảnh “nghìn cân treo sợi tóc”, bác sĩ Châu cho biết nếu phải chờ người nhà đến để quyết định thì khả năng bệnh nhân này sẽ tử vong.

“Chúng tôi đã nhanh chóng xử lý cấp cứu, thực hiện gấp các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết và hội chẩn nhanh với bác sĩ chuyên khoa ngoại tổng quát. Bệnh nhân lập tức chuyển đến phòng mổ để phẫu thuật cấp cứu”, bác sĩ Châu cho biết.

Trong quá trình mổ thám sát, ê kíp phẫu thuật phát hiện trong ổ bụng của bệnh nhân có nhiều máu đỏ tươi, khoảng hơn 700ml. Vết thương thấu gan khoảng 20mm gây chảy máu nhiều. Vết đâm xuyên từ mắt trước ra sau gây rách túi mật ở vùng cổ túi mật, vết rách 15mm làm túi mật gần đứt lìa.

“Sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng và tập trung, các phẫu thuật viên đã khâu gan cầm máu và xử lý cắt túi mật. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo và hồi phục tốt”, bác sĩ Châu thông tin.

Theo bác sĩ Châu, bệnh nhân V. bị một vết thương làm tổn thương gan, chảy máu nhiều rất nguy hiểm, nếu không mổ cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể xuất hiện các biến chứng nguy hiểm và tử vong.

“Sở dĩ chúng tôi chọn phương pháp phẫu thuật nội soi là để giúp bệnh nhân này phục hồi nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện và có thể trở lại công việc sớm hơn”, bác sĩ Châu nói.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống nam thanh niên ‘vô chủ’ bị đâm thủng gan, rách túi mật