Nếu cảm thấy khó thức dậy vào buổi sáng hay thường xuyên mệt mỏi, chán nản thì bạn rất nên chọn tập luyện một môn thể thao nào đó.

Dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải tập thể dục ngay

La Hường | 24/09/2017, 11:19

Nếu cảm thấy khó thức dậy vào buổi sáng hay thường xuyên mệt mỏi, chán nản thì bạn rất nên chọn tập luyện một môn thể thao nào đó.

Khi bắt đầu bước sang tuổi 30, cả phụ nữ và nam giới đều có các dấu hiệu lão hóa, tuy nhiên ở phụ nữ quá trình lão hóa xảy ra nhanh và dễ nhận biết hơn. Đây là những dấu hiệu cho thấy sự lão hoá đã tới và bạn cần phảitập luyệnđểcải thiện.

Tích mỡ

Không cònđược săn chắc như tuổi 20, khi ở tuổi 30 các hóc môn nữ giảm dần cùng với tác động của việc sinh con, phụ nữ dễ có những triệu chứng tích mỡdưới da, da chảy sệ. Các dấu hiệu phổ biến cho quá trình này: Bắp tay to, bụng sệ, nọng cằm, cơ thể nhão nhoẹt, thiếu sựđàn hồi và kém săn chắc . Mặc dù tuân thủ theo chếđộăn uống lành mạnh, họ vẫn không thể tránh khỏi các dấu hiệu trên.

Khó thức dậy vào buổi sáng

Cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy có thể là do cơ thể không tiêu hao hết năng lượng trong các hoạt động ban ngày khiến giấc ngủ ban đêm bị ảnh hưởng. Để cảm thấy khỏe khoắn hơn mỗi sáng, bạn nên tập luyện nhẹ nhàng để đốt cháy năng lượng dư thừa.

Liên tục thấy buồn bã, chán nản

Nếu bạn cảm thấy buồn chán thường xuyên không vì một lý do cụ thể nào thì nên tập thể thao. Khi tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin khiến bạn thấy hưng phấn hơn.

Khó ngủ

Triệu chứng khó ngủ xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới (37,6% nữ giới và 28,5% nam giới ở Việt Nam trong độ tuổi từ 27 – 45 tuổi gặp các vấn đề về giấc ngủ). Đặc biệt đối với phụ nữ sau 30 tuổi, sự thay đổi nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng khiến hóc môn giới tính mất cân bằng khiến là nguyên nhân gây mất ngủ. Ngoài ra các nguyên nhân từ cuộc sống: lo toan từ công việc, gia đình cũng khiến họ nhạy cảm hơn, dễ có cảm giác bồn chồn, lo nghĩ. Mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như thần thái của phụ nữ.

Khó giữ thăng bằng

Hãy thử đứng trên một chân và cố gắng giữ thăng bằng trong 15 giây, nếu không thể vượt qua bài kiểm tra này, bạn đích thực nên tập luyện thể thao.

Không có hứng thú với việc tập luyện

Khi càng không có hứng thú, bạn càng nên ép bản thân tập luyện theo lịch trình cố định để cơ thể dần thích nghi và tìm được cảm hứng.

Căng thẳng, nóng tính, dễ cáu bẳn

Nóng tính và cáu bẳn là mộtt rong những biểu hiện dễ thấy nhất ở phụ nữ 30. Cuộc sống bộn bề khiến họ chịu áp lực và ảnh hưởng. Không có được giấc ngủ sâu và cảm giác thư thái thoải mái là nguyên nhân chính khiến phụ nữ cáu bẳn, nóng giận.

Để khắc phục những tình trạng trênkhông gì tốt hơn đó là việc siêng năng luyện tập thể dục. Việc luyện tập không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh mà còn là liệu pháp tinh thần hữu hiệu. Sau những tác động của công việc, tìm đến với hoạt động thể thao giúp giải tỏa căng thẳng, săn chắc cơ thể đồng thời giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể lựa chọn một phương pháp tập luyện: chạy bộ, tập gym, yoga, nhảy… tuy nhiên cần tạo thành thói quen tập luyện thường xuyên để không những giúp lấy lại, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Hoàng Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải tập thể dục ngay