Chiều 18.1, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa cứu sống một người đàn ông gặp tai nạn hi hữu khi cắt một tấm tôn.
Theo dòng thời sự

Cứu sống người đàn ông bị vật nhọn đâm vào ngực làm bất tỉnh

Văn kim Khanh 21:23 18/01/2024

Chiều 18.1, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa cứu sống một người đàn ông gặp tai nạn hi hữu khi cắt một tấm tôn.

Theo đó, hôm 17.1, anh N.V.T (30 tuổi) ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ phải vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Ô Môn vì gặp tai nạn lao động. Anh T đang cắt tấm tôn và làm rơi va đập xuống nền, làm bắn một vật nhọn đâm vào ngực.

dan-ong-new.jpg
Anh N.V.T (30 tuổi) ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ chuyển viện lên TP.Cần Thơ - Ảnh: Đỗ Vy

Vết đâm ngay ở dưới mũi kiếm xương ức, khiến anh bị choáng và bất tỉnh. Từ Bệnh viện đa khoa quận Ô Môn, anh T được chuyển lên Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tím tái, mạch nhanh nhẹ, huyết áp không đo được. Anh T bị 1 vết thương 1,5cm cạnh mũi kiếm xương ức bên trái...

Anh T được siêu âm khẩn và cho kết quả: tràn dịch màng tim lượng nhiều có dấu hiệu chèn ép tim cấp. Hội chẩn viện khẩn và chỉ định mổ tối khẩn với chẩn đoán: sốc tràn máu khoang màng ngoài tim gây chèn ép tim cấp.

dan-ong-1.jpg
Anh N.V.T hiện đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Đỗ Vy

Các bác sĩ đã phải mở ngực trước trái của bệnh nhân ở khoảng liên sườn 6 vào khoang màng phổi trái và phát hiện màng ngoài tim căng cứng, mở màng tim có khoảng 1.000ml máu cục và loãng. Ngoài ra còn có vết thương thủng tâm thất phải gần sát mõm tim khoảng 1cm.

Theo bác sĩ điều trị hiện nay anh đã T đã qua cơn nguy kịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống người đàn ông bị vật nhọn đâm vào ngực làm bất tỉnh