Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) cho biết đã cứu nạn thành công một tàu cá Quảng Nam cùng 4 thuyền viên khi tàu bị phá nước, có nguy cơ chìm tại vùng biển cách Đà Nẵng 25 hải lý.

Cứu tàu cá Quảng Nam có nguy cơ chìm trên biển

Lê Đình Dũng | 04/01/2018, 15:07

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) cho biết đã cứu nạn thành công một tàu cá Quảng Nam cùng 4 thuyền viên khi tàu bị phá nước, có nguy cơ chìm tại vùng biển cách Đà Nẵng 25 hải lý.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ ngày 4.1, tàu QNa 93799 TS gồm 4 thuyền viên do ông Tăng Văn Phương (thường trú tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng khi đang hành nghề cách vùng biển Đà Nẵng khoảng 25 hải lý thì bị phá nước và có nguy cơ chìm.

Tinh thần thuyền viên trên tàu hoảng loạn khi thời tiết trong khu vực đang có diễn biến xấu, sóng cao trên 3m, biển động mạnh do ảnh hưởng của bão Bolaven giảm cấpthành áp thấp nhiệt đới khiến tàu trôi dạt với tốc độ nhanh. Khu vực tàu gặp nạn không có tàu thuyền đến hỗ trợ, tình trạng sức khỏe thuyền viên mệt mỏi sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục tát nước cứu tàu nhưng không thành công.

Tàu cáQNa 93799 TS gặp nạn có nguy cơ chìm đã được cứu đưa về bờ

Đến 5 giờ, ông Phương đã liên lạc được với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp. Nhận được thông tin, trực ban Trung tâm đã hướng dẫn các biện pháp cần thiết cho ngư dân và phối hợp với các cơ quan liên quan tìm biện pháp hỗ trợ.

Đồng thời, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Namđã điều động tàu SAR 274 đang làm nhiệm vụ trực bãotại Đà Nẵnglên đường đi cứu nạn lúc 6 giờ 24 ngày 4.1. Khoảng 8 giờ cùng ngày, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu cá QNa 93799 TS.

Sơ cứu cho các thuyền viên trên tàu cá

Lực lượng cứu nạn hàng hải đã lập tức triển khai các biện pháp cứu thủng, bơm nước chống chìm cho tàu bị nạn, đồng thời tiến hành chăm sóc y tế, ổn định tinh thần cho thuyền viên đang trong tình trạng hoảng loạn.

Sau khi áp dụng các biện pháp cứu đắm thành công, tàu SAR 274 đã khẩn trương đưa các thuyền viên gặp nạn và lai dắt tàu QNa 93799 TS rời khỏi khu vực nguy hiểm, quay về Đà Nẵng.

Lúc 11 giờ 35 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa toàn bộ 4 thuyền viên bị nạn và tàu QNa 93799 TS về đến cầu cảng X50 -Đà Nẵng an toàn. Lãnh đạo Trung tâm đã có mặt tại cầu cảng tiếp đón, bàn giao nạn nhân cho cơ quan chức năng địa phương, đồng thời trao quà tặng, gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho các ngư dân được cứu.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu tàu cá Quảng Nam có nguy cơ chìm trên biển