Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được cho là vẫn nằm trong bệnh viện mà không có dấu hiệu sự sống sau khi bị bắn trên đường phố ở phía tây tỉnh Nara.

Cựu thủ tướng Abe rơi vào tình trạng nguy hiểm, không ghi nhận dấu hiệu sự sống

A.T | 08/07/2022, 13:05

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được cho là vẫn nằm trong bệnh viện mà không có dấu hiệu sự sống sau khi bị bắn trên đường phố ở phía tây tỉnh Nara.

Không có thông tin cập nhật nào thêm về tình trạng của ông Abe. Các nhân viên cấp cứu nói rằng ông dường như không có bất kỳ dấu hiệu sự sống nào. Cụ thể, Sở Cứu hỏa Cứu thương cho biết tim phổi ông đã ngừng hoạt động và dự kiến sẽ được chuyển cấp cứu bằng trực thăng tới một bệnh viện khác.

AP dẫn lời quan chức địa phương cho biết ông Abe trong tình trạng "suy tim".  Thuật ngữ suy tim có nghĩa là tim không thể bơm đủ máu và cung cấp oxy cần thiết cho phần còn lại của cơ thể. AP cho biết ở Nhật Bản, các quan chức đôi khi sử dụng thuật ngữ này để mô tả các tình huống mà nạn nhân không còn sống nhưng trước khi tuyên bố chính thức về cái chết được đưa ra.

Phóng viên của NHK có mặt tại hiện trường đã nghe thấy hai tiếng súng vào khoảng 11:30 sáng (9h30 giờ VN), ngay sau khi Abe bắt đầu phát biểu.

Một nhân chứng ở hiện trường cho biết: "Ông ấy đang phát biểu thì một người đàn ông tiến đến từ phía sau. Phát đầu tiên nghe như tiếng súng đồ chơi. Ông Abe không ngã và có tiếng nổ lớn. Phát thứ hai rõ ràng hơn, có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát súng thứ hai, mọi người vây quanh ông và xoa bóp tim cho ông".

Ông Abe đã có mặt ở thành phố để ủng hộ một ứng cử viên trong cuộc bầu cử vào Thượng viện vào cuối tuần này. Văn phòng Đảng Dân chủ Tự do tại địa phương cho biết sự xuất hiện của Abe đã được quyết định vào tối hôm qua và những chi tiết đó sau đó đã được công bố cho những người ủng hộ.

Cảnh sát đã bắt giữ Yamagami Tetsuya vì tội cố ý giết người. Các nguồn tin điều tra cho NHK biết một khẩu súng được thu giữ tại hiện trường dường như là đồ tự chế. Nghi phạm 41 tuổi sống ở thành phố Nara, nơi xảy ra vụ nổ súng. Theo đài truyền hình Fuji, nghi phạm là cựu thành viên lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản.

Nhật Bản duy trì một số luật kiểm soát súng nghiêm ngặt nhất thế giới và số người chết vì súng hàng năm ở đất nước 125 triệu dân này thường là những con số đơn lẻ.

Để có được giấy phép sử dụng súng là một quá trình lâu dài và phức tạp, ngay cả đối với công dân Nhật Bản. Trước tiên, họ phải nhận được sự giới thiệu từ một hiệp hội bắn súng và sau đó trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt của cảnh sát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
44 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu thủ tướng Abe rơi vào tình trạng nguy hiểm, không ghi nhận dấu hiệu sự sống