Nếu Quang Thanh dự đoán hoà và hy vọng sẽ thắng thì cựu tiền đạo Công Vinh tin là tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng không những 1 mà là cách biệt 2 bàn.

Cựu tuyển thủ từng hạ UAE, Công Vinh và Quang Thanh tin Việt Nam hoà đến thắng

Tấn Đức | 14/11/2019, 14:34

Nếu Quang Thanh dự đoán hoà và hy vọng sẽ thắng thì cựu tiền đạo Công Vinh tin là tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng không những 1 mà là cách biệt 2 bàn.

Hai cầu thủ từng ghi bàn vào lưới UAE ngay trên sân Mỹ Đình cách đây 12 năm trong chiến thắng 2-0 tại Asian Cup 2007 đều cho rằng Việt Nam đang rất mạnh. Thế nhưng, nếu cựu hậu vệ Huỳnh Quang Thanh tin tưởng vào hàng thủ và kỳ vọng vào tuyến tiền vệ của Việt Nam làm nên bất ngờ thì Công Vinh tin các tiền đạo sẽ bổ súng.

Trước khi trận đấu diễn ra, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam viết trên trang cá nhân của mình:"Việt Nam sẽ thắng 2-0".

Chia sẻ lý do dự đoán như thế ,CV9 cho biết: "Tôi đã xem cả hai trận đấu của UAE gặp Malaysia và Thái Lan. Họ không có cửa thắng Việt Nam. Ở bảng này, cuộc cạnh tranh sẽ chỉ diễn ra giữa Việt Nam và Thái Lan mà thôi", Công Vinh nhận định.

Trong khi Công Vinh khẳng định Việt Nam không thua thìhậu vệ Huỳnh Quang Thanh - người ghi bàn đâu tiên trong chiến thắng 2-0 trước UAE ở Asian Cup 2007 tỏ ra thận trọng hơn. Cựu tuyển thủ này cho rằng tỷ số là 0-0 trên sân Mỹ Đình bởi theo anh tuyển Việt Nam chưa có tiền đạo tốt để kết liễu trận đấu.

"Đừng nhìn vào cách UAE thi đấu với Thái Lan hay Malaysia, Indonesia mà đánh giá thấp họ. Vì vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo phải đề phòng, chơi tập trung tối đa và đừng khinh thường đối thủ.

Tiếp theo, họ phải biến sự cổ vũ đông đảo và cuồng nhiệt của khán giả ở Mỹ Đình thành lợi thế tinh thần. Trong sự nghiệp của thế hệ chúng tôi, nơi đây từng là điểm tựa để các cầu thủ thăng hoa. Và hy vọng hôm nay điều đó lại tái xuất.

Chỉ có một điều tôi cảm thấy an tâm nhất là thầy Park đã tạo ra cho đội tuyển Việt Nam một hàng phòng ngự vững chắc. Họ gần như gánh luôn cả đội. Các cầu thủ phòng ngự chơi bọc lót kín kẽ và như một khối vậy.

Chúng ta đừng nghĩ Thái Lan, Malaysia hay Indonesia quá yếu nên không ghi bàn được vào lưới Việt Nam, mà là do chúng ta có hàng phòng ngự quá chắc, khiến đối phương không tài nào xuyên thủng. Sau ba trận, chúng ta mới nhận một bàn thua, và đó là tai nạn.Nếu hàng phòng ngự tiếp tục chơi tốt, tránh sai sót, chúng ta cũng có thể làm nên chuyện trước UAE.

Điều tôi lo lắng nằm ở tuyến trên. Việt Nam đang thiếu những tiền đạo giỏi để cụ thể hoá cơ hội. Anh Đức đã lớn tuổi và khó thi đấu trọn 90 phút với cường độ cao.

Còn Công Phượng đang đánh mất cảm giác bóng, thể hình nhỏ con và không thể tì đè để hoạt động độc lập. Cậu ấy chỉ có bài tủ rê dắt, nhưng rất dễ bắt bài.

Tiến Linh có thể tạo đột biến nhưng thiếu kinh nghiệm. Do đó, chúng ta phải hy vọng sự đột biến đến từ hàng tiền vệ với Quang Hải, Văn Toàn, Hùng Dũng...", nhà vô địch AFF 2008 cho biết.

Lan Anh (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tuyển thủ từng hạ UAE, Công Vinh và Quang Thanh tin Việt Nam hoà đến thắng